CÁCH ĐỂ CHỦ NHÀ TỰ GIÁM SÁT VIỆC THI CÔNG ÉP CỌC BÊ TÔNG

Thi công ép cọc là phần quan trọng nhất trong khâu xây dựng, bởi nền móng có vững thì nhà mới chắc. Tuy nhiên, hiện nay, có nhiều đơn vị thi công ép cọc kém chất lượng, qua mặt chủ nhà nhằm thu lợi ích cho cá nhân. Dưới đây là cách để chủ nhà tự giám sát việc thi công ép cọc bê tông, nhằm đảm bảo việc ép cọc được thực hiện đúng quy trình, tiêu chuẩn chất lượng.

Ngày đăng: 13-10-2017

6,191 lượt xem

Nhiều chủ nhà khi thuê đơn vị ngoài thi công ép cọc, thường lo lắng vì không biết nên chọn đơn vị thi công nào cho uy tín, và lo ngại các đơn vị thi công ẩu, kém chất lượng. Vậy, nếu bạn là chủ nhà và đang có dự định xây dựng một ngôi nhà, công trình, biệt thự, mà muốn biết liệu đơn vị thi công có làm đúng theo những gì đã cam kết, thì phải làm thế nào?

Bạn không cần phải bỏ chi phí để thuê giám sát công trình, đây là cách để chủ nhà tự giám sát việc thi công ép cọc bê tông đơn giản nhất:

 

Cách để chủ nhà tự giám sát việc thi công ép cọc bê tông

1. Kiểm tra cọc

Cọc bê tông để ép là một phần quan trọng của khâu ép cọc.

Cọc phải đảm bảo đúng tiêu chuẩn kỹ thuật, đổ đạt chất lượng thì việc ép xuống nền đất mới có sức chịu tải tốt.

Chủ nhà cần kiểm tra số lượng cọc có đủ theo hợp đồng không, kiểm tra kích thước hình học có đủ và đều cọc không, kiểm tra mác vữa bê tông và sắt thép trong cọc có đủ không.

2. Kiểm tra lực ép

Chủ nhà nên mở "bản vẽ kỹ thuật" mà kiến trúc sư đã thiết kế ra, xem phần kết cấu, trong phần chi tiết móng có ghi rõ là “lực ép đầu cọc” là bao nhiêu tấn.

Chủ nhà có thể yêu cầu đơn vị ép cọc cung cấp giấy kiểm định đồng hồ và dàn ép thủy lực, trong đó kết quả kiểm định sẽ có bảng tra chỉ số trên đồng hồ (kg/cm2) và tương đương với chỉ số này là lực ép đầu cọc (Tấn). Nó nằm ở trang sau, cột đầu là chỉ số đồng hồ, cột 2 là cột lực ép đầu cọc tương ứng.

3.  Kiểm tra xem số hiệu đồng hồ và giàn ép đang ở công trình có đúng như giấy kiểm định không? Và Giấy kiểm định chỉ có giá trị sử dụng trong 06 tháng thôi.

Có người cho rằng, giấy kiểm định này có thể bùa mua, nhưng bạn tin là bùa không, khi mà cơ quan kiểm định chịu trách nhiệm đền nhà cho bạn có giá bạc tỷ, trong khi, kiểm định 1 chiếc máy chỉ thu về có vài trăm ngàn tiền trách nhiệm?.

4. Quan sát đồng hồ lúc bên thi công báo là ép không xuống nửa là bao nhiêu (xem hàng màu đen dưới), tra bảng kiểm định ở trên ta sẽ biết được số tấn bên thiết kế yêu cầu đủ hay không? Và ta tiếp tục cho từng cọc còn lại.

*Ngoài ra, những việc khác mà đa số chủ nhà thường biết giám sát như:

- Cọc đặt đúng vị trí ép chưa

- Cọc ép xuống có thẳng đứng không,

- Hàn cọc bản mã có đúng kỹ không 

Nếu kỷ chủ nhà có thể yêu cầu bên ép cọc vẽ đường tim các cọc để chủ nhà dùng dây rọi kiểm tra tuyệt đối tính thẳng đứng của cột (rất hiếm thấy ai làm vậy); và hàn để nối cọc là hàn 4 mặt cọc và mỗi mặt đường hàn không ngắn hơn 10cm; bản mã là miếng sắt chụp ở đầu cọc, đuôi cọc để hàn nối 2 cây cọc lại phải dày ít nhất 4ly.

Trên đây là cách để chủ nhà tự giám sát việc thi công  ép cọc bê tông cốt thép đơn giản mà rất hiệu quả, chủ nhà có thể tự thực hiện mà không cần phải tính toán hay thuê giám sát độc lập.

TẠI SAO CHỌN CHÚNG TÔI - CÔNG TY TNHH DT TM  XD AN VINH

1. Chất lượng tốt nhất: chúng tôi cam kết chất lượng cọc và dịch vụ thi công ép cọc của chúng tôi luôn đảm bảo chất lượng, là nền móng vững chắc cho các công trình, ngôi nhà của quý khách hàng. Với kinh nghiệm nhiều năm trong nghề, đã thực hiện hàng loạt công trình khác nhau, chúng tôi là một trong những đơn vị đi đầu trong lĩnh vực đúc và thi công ép cọc bê tông.

2. Chính sách ưu đãi: chúng tôi có những chính sách ưu đãi dành cho các đối tác là công ty, nhà thầu xây dựng, các khách hàng truyền thống.

3. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp: đội ngũ nhân viên được đào tạo bài bản, nhiều kinh nghiệm, phong cách phục vụ chuyên nghiệp, chu đáo, tận tình, đảm bảo khách hàng sẽ hài lòng.

4. Giá cả cạnh tranh

Là đơn vị trực tiếp sản xuất và thi công ép cọc bê tông, chúng tôi khẳng định giá cả mà chúng tôi đưa ra cho quý khách hàng luôn luôn cạnh tranh nhất. 

Hãy đến với chúng tôi - Công ty TNHH Đầu Tư Thương Mại Xây Dựng An Vinh để được phục vụ tốt nhất!

 

Liên hệ đúc ép cọc và thi công ép cọc bê tông: epcocnhapho.com

Công ty TNHH ĐẦU TƯ THƯƠNG MẠI XÂY DỰNG AN VINH

Địa chỉ: số 8, đường Cây Keo, Tam phú, Thủ Đức , TPHCM

Hotline0937. 777. 502 - A. Hiền
Emailepcocnhapho@gmail.com

 

 

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha
DMCA.com Protection Status