CÁCH KIỂM TRA CHẤT LƯỢNG NỀN ĐẤT TRƯỚC KHI ÉP CỌC

Nền đất là nơi đặt móng ,là nền tảng của một công trình. Nó đóng vai trò quyết định tính bền vững và tuổi thọ của công trình. Tuy nhiên đất là một vật thể rất phức tạp, có rất nhiều loại đất khác nhau, mỗi loại đất lại có một tính chất cơ , lí, hóa khác nhau. Và từ đó tùy thuộc vào đặc tính của nó mà ta lại có những phương án móng khác nhau cho phù hợp. Vậy làm thế nào để kiểm tra được chất lượng đất trước khi làm móng,cụ thể là móng ép cọc bê tông cốt thép. Qúa trình đó gọi là công tác khảo sát địa chất hay công tác trắc địa.

Ngày đăng: 22-04-2017

2,544 lượt xem

Khảo sát địa chất là công tác đánh giá nghiên cứu điều kiện đại chất công trình tại nơi cần thi công.Để xác định các tính chất, tính chất cơ lí, các tai biến địa chất,…từ đó đưa ra các phương án móng hợp lý tránh được sự rủi ro. phục vụ cho quá trình xây dựng công trình sau này.

Quy trình tiến hành khảo sát kiểm tra chất lượng đất trước khi ép cọc

-Tiến hành lấy thông tin nền đất sắp thi công. Nhà thiết kế hoặc chủ đầu tư công trình cung cấp các thông tin về quy mô xây dựng, diện tích mảnh đất, kết cấu tải trọng công trình, giải pháp móng dự kiến ban đầu,..cho bộ phận khảo sát.

­-Chuẩn bị các thông tin cần thiết.bộ phận khảo sát cùng với nhà thiết kế hay chủ đầu tư xác định khối lượng, vị trí, chiều sâu thăm dò công trình.

-Tiến hành khảo sát. Khoan thăm dò bằng máy khoan chuyên dụng HT-150E hay XY-1,rồi lấy mẫu đem về phòng thí nghiệm, thực hiện thí nghiệm xuyên tiêu chuẩn, thí nghiệm xuyên SPT tại hiện trường.cứ mỗi 2m khoan lại lấy 1 mẫu để thí nghiệm cơ lí và tiến hành đóng SPT.

-Xử lý số liệu . Tiến hành phân tích mẫu trong phòng thí nghiệm. Xác định chỉ tiêu cơ lý. Với các công trình có quy mô lớn cần làm thêm một số thí nghiệm nén cố kết, nén một trục nở hông,thí nghiệm mẫu nước ăn mòn bê tông,..

-Lập báo cáo khảo sat địa chất, đề xuất các vấn đề liên quan.bản bao cáo lập đúng theo TCVN 9363:2012.

- Bàn giao hồ sơ.cung cấp các sô liệu cần thiết cho nhà thiết kế để tính toán, lựa chọn các giải pháp móng phù hợp với điều kiện địa chất.Với nền đất tốt ,tải trọng không quá lớn có thể dùng các loại móng nông, tuy nhiên với các loại đất yếu,hay tải trọng lớn nên kết hợp móng cọc gia cố,trong xây dựng nhà phố thì nổi bật nhất là ép cọc bê tông cốt thép.Để đảm bảo công trình ổn định ,an toàn.

Câu nói của Kts nổi tiếng Dvid Allan Coe thay cho lời kết: “ Vẻ đẹp của tòa nhà không phải là thứ mà bạn nhìn vào, phần kết cấu xây dựng của nền móng mới là thứ sẽ chứng minh theo thời gian”.

 KIỂM TRA CHẤT LƯỢNG NỀN ĐẤT TRƯỚC KHI ÉP CỌC

ép cọc bê tông tải sắt

TẠI SAO CHỌN CHÚNG TÔI - CÔNG TY TNHH DT TM  XD AN VINH

1. Chất lượng tốt nhất: chúng tôi cam kết chất lượng cọc và dịch vụ thi công ép cọc của chúng tôi luôn đảm bảo chất lượng, là nền móng vững chắc cho các công trình, ngôi nhà của quý khách hàng. Với kinh nghiệm nhiều năm trong nghề, đã thực hiện hàng loạt công trình khác nhau, chúng tôi là một trong những đơn vị đi đầu trong lĩnh vực đúc và thi công ép cọc bê tông.

2. Chính sách ưu đãi: chúng tôi có những chính sách ưu đãi dành cho các đối tác là công ty, nhà thầu xây dựng, các khách hàng truyền thống.

3. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp: đội ngũ nhân viên được đào tạo bài bản, nhiều kinh nghiệm, phong cách phục vụ chuyên nghiệp, chu đáo, tận tình, đảm bảo khách hàng sẽ hài lòng.

4. Giá cả cạnh tranh

Là đơn vị trực tiếp sản xuất và thi công ép cọc bê tông, chúng tôi khẳng định giá cả mà chúng tôi đưa ra cho quý khách hàng luôn luôn cạnh tranh nhất. 

Hãy đến với chúng tôi - Công ty TNHH Đầu Tư Thương Mại Xây Dựng An Vinh để được phục vụ tốt nhất!

 

Liên hệ đúc ép cọc và thi công ép cọc bê tông: epcocnhapho.com

Công ty TNHH ĐẦU TƯ THƯƠNG MẠI XÂY DỰNG AN VINH

Địa chỉ: số 8, đường Cây Keo, Tam phú, Thủ Đức , TPHCM

Hotline0937. 777. 502 - A. Hiền
Emailepcocnhapho@gmail.com

 

 

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha
DMCA.com Protection Status