CÁCH KIỂM TRA ĐỦ TẢI KHI ÉP CỌC BÊ TÔNG

Khi tiến hành xây dựng công trình, công đoạn đầu tiên cần chú ý đó là ép cọc. Ép cọc sẽ đảm bảo công trình sau khi thi công sẽ không bị sụt lún. Móng nhà vững chắc còn giúp việc xây thêm tầng dễ dàng mà không lo về vấn đề chịu tải. Tuy nhiên, làm thế nào để biết dàn tải ép đủ lực? Dưới đây là cách kiểm tra đủ tải khi ép cọc bê tông mà các nhà thầu và chủ nhà cần phải nắm.

Ngày đăng: 12-10-2017

9,757 lượt xem

Hiện nay, nhiều công trình sau khi xây xong thường bị nghiêng hoặc đổ ngay lập tức, nhẹ sẽ bị sụt lún gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính mạng. Nguyên nhân của yếu là do khâu nền móng thiếu vững chắc.

Do đó cần phải đề cao công đoạn ép cọc, ép cọc chính là gốc rễ. Rễ càng chắc chắn thì cây sẽ càng sống được lâu và bám trụ càng tốt.Công đoạn ép cọc không hề đơn giản, nếu tải trọng ép cọc thừa hoặc thiếu đều không tốt. Mà ép cho đủ tải trọng thì không hề đơn giản, không thể dùng mắt thường để đo được.

Thông thường sẽ có những cách kiểm tra đủ tải khi ép cọc bê tông.

Cách 1: Khảo sát địa điểm rõ ràng

 - Trước khi tiến hành ép cọc cần phải khảo sát địa điểm rõ ràng để có cách ép cọc phù hợp. Tính toán thêm khối lượng kết cấu thép sử dụng để ép cọc có sức chống chịu tốt.

Cách 2: Kiểm tra đồng hồ áp lực

Yêu cầu thiết bị:

- Phải có đồng hồ áp lực, đồng hồ phải đảm bảo vẫn trong thời gian kiểm định, giá trị đo áp lực lớn nhất của đồng hồ không vượt quá 2 lần áp lực đo khi ép cọc...
- Bảng quy đổi áp lực đồng hồ ra tải trọng ép.

Ưu điểm:

- Số liệu có độ tin cậy cao.
- Có thể kiểm tra được áp lực tại bất cứ thời điểm nào trong quá trình ép cọc. Nếu thấy đồng hồ đo tăng, giảm một cách đột ngột thì cần phải ghi nhận lại để đưa ra biện pháp giải quyết cần thiết.

Nhược điểm:

- Việc xác định bảng quy đổi áp lực đồng hồ có đúng với các thông số của máy ép không là tương đối khó ngay cả với những người thường xuyên giám sát thi công ép cọc (đối với máy ép cọc được SX tại Việt nam), do đó nếu người thi công ép cọc đưa bảng quy đổi áp lực khác với thông số của máy ép cọc, dẫn đến việc xác định tải trọng đè lên đầu cọc không chính xác.

Cách 3: Tính khối lượng tải trọng được chất lên dàn máy

Khi triển khai ép cọc trọng tải đè nên đầu cọc xấp sỉ bằng đối trọng mà thiết bị sử dụng (máy ép cọc + các cục tải được chất lên máy) nhân với hệ số 0,8 trong trường hợp xếp đối trọng không bị lệch tải nhiều. Vì vậy bạn hãy tính toàn bộ tải trọng mà máy ép cọc sử dụng thì sẽ biết được tương đối tải trọng đè lên đầu cọc, cách tính đối trọng mà thiết bị sử dụng cụ thể như sau:

Để kiểm tra bạn hãy đo kích thước của từng cục tải (đo chiều dài, chiều rộng, chiều cao; 3 thông số trên nhân với nhau bạn sẽ tính ra bao nhiêu m3 bê tông/cục tải) để tính ra tổng là bao nhiêu m3 bê tông sau đó nhân với 2,5 (tỷ trọng bê tông từ 2,4 -:- 2,6 tấn/m3 lấy trung bình là 2,5 tấn/ m3) cộng với khối lượng dàn máy (nếu ép nhà dân thường là máy loại nhỏ) trọng lượng dao động từ 7-:-13 tấn/dàn máy

Ưu điểm:

- Cách này tương đối đơn giản để kiểm tra

Nhược điểm:

- Mất thời gian đo đạc tính toán

- Chỉ xác định được tải trọng đè lên đầu cọc một cách tương đối

- Thường hay được sử dụng đối với những người có nhiều kinh nghiệm

TẠI SAO CHỌN CHÚNG TÔI - CÔNG TY TNHH DT TM  XD AN VINH

1. Chất lượng tốt nhất: chúng tôi cam kết chất lượng cọc và dịch vụ thi công ép cọc của chúng tôi luôn đảm bảo chất lượng, là nền móng vững chắc cho các công trình, ngôi nhà của quý khách hàng. Với kinh nghiệm nhiều năm trong nghề, đã thực hiện hàng loạt công trình khác nhau, chúng tôi là một trong những đơn vị đi đầu trong lĩnh vực đúc và thi công ép cọc bê tông.

2. Chính sách ưu đãi: chúng tôi có những chính sách ưu đãi dành cho các đối tác là công ty, nhà thầu xây dựng, các khách hàng truyền thống.

3. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp: đội ngũ nhân viên được đào tạo bài bản, nhiều kinh nghiệm, phong cách phục vụ chuyên nghiệp, chu đáo, tận tình, đảm bảo khách hàng sẽ hài lòng.

4. Giá cả cạnh tranh

Là đơn vị trực tiếp sản xuất và thi công ép cọc bê tông, chúng tôi khẳng định giá cả mà chúng tôi đưa ra cho quý khách hàng luôn luôn cạnh tranh nhất. 

Hãy đến với chúng tôi - Công ty TNHH Đầu Tư Thương Mại Xây Dựng An Vinh để được phục vụ tốt nhất!

 

Liên hệ đúc ép cọc và thi công ép cọc bê tông: epcocnhapho.com

Công ty TNHH ĐẦU TƯ THƯƠNG MẠI XÂY DỰNG AN VINH

Địa chỉ: số 8, đường Cây Keo, Tam phú, Thủ Đức , TPHCM

Hotline0937. 777. 502 - A. Hiền
Emailepcocnhapho@gmail.com

 

 

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha
DMCA.com Protection Status