CÓ CẦN THIẾT PHẢI ÉP CỌC BÊ TÔNG KHÔNG ?

Có cần thiết phải ép cọc bê tông nền nhà không ? Hay vì sao phải ép cọc bê tông cho móng nhà là một trong những câu hỏi liên quan tới quá trình lựa chọn phương án làm móng cho ngôi nhà.Trong quá trình xây dựng một ngôi nhà, nền móng là một khâu cực kì quan trọng quyết định sự bền vững và giá trị sử dụng của công trình.Và có rất nhiều phương pháp để làm móng, hiên nay phương pháp cọc ép bê tông cốt thép là loại cọc thường được sử dụng cho các công trình nhà phố hay biệt thự.

Ngày đăng: 22-04-2017

1,813 lượt xem

Cọc ép là gì? Cọc ép là loại cọc được đúc sẵn rồi vận chuyển ra công trường, sử dụng các loại máy xây dựng để ép cọc xuống nền đất sâu, từ đó làm tăng khả năng chịu tải cho móng.

Móng cọc bao gồm hai bộ phận chính là cọc và đài cọc.Cọc là kết cấu có chiều dài lớn hơn so với chiều rộng,kích thước cọc còn tùy thuộc vào từng công trình cụ thể. được thi công xuống nền đất để chịu tải trọng. Hiện nay cọc bê tông cốt thép được đúc sẵn ở nhà máy và vận chuyển tới công trường để thi công nên thời gian thi công sẽ được rút gọn hơn.Đài cọc là kết cấu để liên kết các loại cọc lại với nhau, làm phân bố tải trọng công trình lên các cọc.

Móng cọc đã được sử dụng cách đây rất sớm.Từ xa xưa con người đã biết sử dụng cọc gỗ đóng xuống sâu để gánh đỡ tải trọng lớn, hoặc khi các lớp đất trên bề mặt không đủ khả năng chịu tải trực tiếp.Thời tiền sử, cọc đã được sử dụng để gánh đỡ các nhà ở trong vùng hồ Lucerne và những công trình tương tự cũng tồn tại trong vùng Tân-Guine, hay sử dụng cọc gỗ đóng xuống vùng đầm lầy để chống quân xâm lược…Từ những bằng chứng trên cho thấy móng cọc là một  loại móng lí tưởng , được biết đến và sử dụng rộng rãi từ rất lâu.Và ngày nay,cùng với sự tiến bộ của khoa học công nghệ,càng ngày càng có nhiều loại cọc với những ưu điểm vượt trội để người thiết kế chọn được loại cọc có tính năng kỹ thuật,lợi ích kinh tế cao hơn.

Một ngôi nhà lí tưởng đầu tiên phải đảm bảo tiêu chí thích dụng, bền vững và an toàn.Chính vì thế,thay vì lựa chọn các loại móng nông thì móng cọc ép sẽ đảm bảo độ bền, an toàn không bị sụt lún theo thời gian.Hơn thế,cọc ép còn có ưu điểm sau:

Trong khi cọc đóng gây tiếng ồn thì quá trình thi công cọc ép khá êm.Đồng thời không gây ra chấn động cho ác công trình lân cận.

Việc ép cọc bê tông cho ta biết tương đối chính xác chất lượng và sức chịu tải của cọc,kiểm soát được sự an toàn cao hơn cọc nhồi và cọc đóng.Cọc nào không đạt yêu cầu là ta biết ngay khi ép, đưa ra biện pháp ép bổ sung,không mất thời gian chờ thử.

Thi công nhanh, gọn,biết được sơ bộ tải trọng khi ép cọc.Giá thành không cao, còn phụ thuộc vào số lượng cọc cần đóng và độ sâu đóng cọc.

Giảm được khối lượng công tác đất.Có thể giảm hoặc tránh được ảnh hưởng của nước ngầm tới đối với công.

sự cần thiết của ép cọc bê tông

TẠI SAO CHỌN CHÚNG TÔI - CÔNG TY TNHH DT TM  XD AN VINH

1. Chất lượng tốt nhất: chúng tôi cam kết chất lượng cọc và dịch vụ thi công ép cọc của chúng tôi luôn đảm bảo chất lượng, là nền móng vững chắc cho các công trình, ngôi nhà của quý khách hàng. Với kinh nghiệm nhiều năm trong nghề, đã thực hiện hàng loạt công trình khác nhau, chúng tôi là một trong những đơn vị đi đầu trong lĩnh vực đúc và thi công ép cọc bê tông.

2. Chính sách ưu đãi: chúng tôi có những chính sách ưu đãi dành cho các đối tác là công ty, nhà thầu xây dựng, các khách hàng truyền thống.

3. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp: đội ngũ nhân viên được đào tạo bài bản, nhiều kinh nghiệm, phong cách phục vụ chuyên nghiệp, chu đáo, tận tình, đảm bảo khách hàng sẽ hài lòng.

4. Giá cả cạnh tranh

Là đơn vị trực tiếp sản xuất và thi công ép cọc bê tông, chúng tôi khẳng định giá cả mà chúng tôi đưa ra cho quý khách hàng luôn luôn cạnh tranh nhất. 

Hãy đến với chúng tôi - Công ty TNHH Đầu Tư Thương Mại Xây Dựng An Vinh để được phục vụ tốt nhất!

 

Liên hệ đúc ép cọc và thi công ép cọc bê tông: epcocnhapho.com

Công ty TNHH ĐẦU TƯ THƯƠNG MẠI XÂY DỰNG AN VINH

Địa chỉ: số 8, đường Cây Keo, Tam phú, Thủ Đức , TPHCM

Hotline0937. 777. 502 - A. Hiền
Emailepcocnhapho@gmail.com

 

 

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha
DMCA.com Protection Status