CỌC BÊ TÔNG THẾ NÀO LÀ TỐT

Cọc bê tông là một trong những yếu tố quan trọng quyết định chất lượng của nền móng thi công. Cọc có tốt thì việc thi công ép mới đảm bảo, tăng sức bền cho nền móng. Tuy nhiên, cọc bê tông thế nào là tốt? Nếu bạn đang chuẩn bị xây nhà hoặc công trình, thì đây là những thông tin mà bạn cần phải biết.

Ngày đăng: 11-10-2017

4,217 lượt xem

Trên thị trường có rất nhiều đơn vị sản xuất và thi công ép cọc. Việc lựa chọn đơn vị nào để thi công và giám sát công trình, cũng như kiểm tra chất lượng cọc luôn là mối quan tâm lớn của khách hàng.

Cọc bê tông thế nào là tốt?

Nếu chỉ nhìn vào mắt thường, và không có chuyên môn trong ngành xây dựng, đôi khi khách hàng rất khó trong việc phân biệt cọc tốt và kém chất lượng. Một số đơn vị sẵn sàng thay đổi tỷ lệ đổ cọc, để nhằm tiết giảm chi phí sản xuất, gia tăng lợi nhuận. 

Vậy, bản thân là một khách hàng đang có nhu cầu thi công ép cọc, phải làm sao để biết được cọc bê tông thế nào là tốt?

1. Thế nào là cọc bê tông

Cọc ép dùng trong công trình là cọc bêtông cốt thép tiết diện 25x25cm dài 12m gồm hai đoạn cọc C1 và C2 mỗi đoạn dài 6m.

Trong đó đoạn cọc C1 có mũi còn đoạn cọc C2 thì hai đầu bằng.

Bê tông làm cọc mác có thể M250 hoặc M300, cốt thép dọc trong cọc 4 Phi16 thép AII.

Cọc được  sản xuất tại công ty đúng kích thước và vật liệu, mác bê tông, cường độ thép, tải trọng thiết kế và qui phạm hiện hành.

Cọc được vận chuyển đến công trường bằng xe cơ giới và sắp xếp tại bãi chứa cọc của công trình cũng như các vị trí đóng cọc ban đầu.

Cọc bê tông thế nào là tốt

2. Ưu và nhược điểm của cọc bê tông

- Ưu điểm: Điểm nổi bật của cọc ép là thi công êm, không gây trấn động đối với công trình xung quanh, thích hợp cho việc thi công trong thành phố. Có độ tin cậy, tính kiểm tra cao, chất lượng của từng đoạn cọc được thử dưới lực ép, xác định được lực dừng ép .

- Nhược điểm: bị hạn chế về kích thước và sức chịu tải của cọc. Trong một số trường hợp khi đất nền tốt thì rất khó ép cọc qua để đưa tới độ sâu thiết kế.

Cọc bê tông thế nào là tốt

3. Tiêu chuẩn chất lượng của cọc bê tông

- Cốt thép dọc của đoạn cọc phải hàn vào vành thép nối theo cả hai bên của thép dọc và trên suốt chiều cao vành.

- Vành thép nối phải phẳng, không được vênh, nếu vênh thì độ vênh của vành nối nhỏ hơn 1%.

- Bề mặt bê tông đầu cọc phải phẳng, không có ba via.

- Trục cọc phải thẳng góc và đi qua tâm tiết diện cọc. Mặt phẳng bê tông đầu cọc và mặt phẳng chứa các thép vành thép nối phải trùng nhau. Cho phép mặt phẳng bê tông đầu cọc song song và nhô cao hơn mặt phẳng vành thép nối * 1mm.

- Chiều dày của vành thép nối phải * 4mm.

- Trục của đoạn cọc được nối trùng với phương nén.

- Bề mặt bê tông ở hai đầu đoạn cọc phải tiếp xúc khít. Trường hợp tiếp xúc không khít thì phải có biện pháp chèn chặt.

- Khi hàn cọc phải sử dụng phương pháp “hàn leo” (hàn từ dưới lên) đối với các đường hàn đứng.

- Kiểm tra kích thước đường hàn so với thiết kế.

- Đường hàn nối các đoạn cọc phải có trên cả bốn mặt của cọc. Trên mỗi mặt cọc đường hàn không nhỏ hơn 10cm.

Nếu quý khách hàng vẫn còn chưa phân biệt được "Cọc bê tông thế nào là tốt" và muốn tận mắt giám sát quy trình đổ cọc, mời quý khách đến trực tiếp xưởng sản xuất cọc bê tông cốt thép của công ty chúng tôi tại địa chỉ: số 8 đường Cây Keo, phường Tam Phú, quận Thủ Đức, tp Hồ Chí Minh.

Cọc bê tông thế nào là tốt

 

Cọc bê tông thế nào là tốt

 

TẠI SAO CHỌN CHÚNG TÔI - CÔNG TY TNHH DT TM  XD AN VINH

1. Chất lượng tốt nhất: chúng tôi cam kết chất lượng cọc và dịch vụ thi công ép cọc của chúng tôi luôn đảm bảo chất lượng, là nền móng vững chắc cho các công trình, ngôi nhà của quý khách hàng. Với kinh nghiệm nhiều năm trong nghề, đã thực hiện hàng loạt công trình khác nhau, chúng tôi là một trong những đơn vị đi đầu trong lĩnh vực đúc và thi công ép cọc bê tông.

2. Chính sách ưu đãi: chúng tôi có những chính sách ưu đãi dành cho các đối tác là công ty, nhà thầu xây dựng, các khách hàng truyền thống.

3. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp: đội ngũ nhân viên được đào tạo bài bản, nhiều kinh nghiệm, phong cách phục vụ chuyên nghiệp, chu đáo, tận tình, đảm bảo khách hàng sẽ hài lòng.

4. Giá cả cạnh tranh

Là đơn vị trực tiếp sản xuất và thi công ép cọc bê tông, chúng tôi khẳng định giá cả mà chúng tôi đưa ra cho quý khách hàng luôn luôn cạnh tranh nhất. 

Hãy đến với chúng tôi - Công ty TNHH Đầu Tư Thương Mại Xây Dựng An Vinh để được phục vụ tốt nhất!

 

Liên hệ đúc ép cọc và thi công ép cọc bê tông: epcocnhapho.com

Công ty TNHH ĐẦU TƯ THƯƠNG MẠI XÂY DỰNG AN VINH

Địa chỉ: số 8, đường Cây Keo, Tam phú, Thủ Đức , TPHCM

Hotline0937. 777. 502 - A. Hiền
Emailepcocnhapho@gmail.com

 

 

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha
DMCA.com Protection Status