ÉP CỌC BÊ TÔNG ẢNH HƯỞNG THẾ NÀO ĐẾN CÔNG TRÌNH LIỀN KỀ

Khi xây dựng các công trình mà xung quanh xung quanh có các ngôi nhà đã xây dựng trước đó,đặc biệt thường gặp nhất là xây dựng nhà phố, nơi các dãy nhà xây san sát nhau thì khi tiến hành xây dựng ta phải chú ý những tác động trong quá trình thi công tới các công trình đó. Sau đây chúng tôi xin đề cập tới vấn đề ép cọc bê tông ảnh hưởng như thế nào tới công trình liền kề ?

Ngày đăng: 05-05-2017

14,768 lượt xem

Nếu công trình bên cạnh xây dựng đã lâu năm, nền đất đã yếu sẵn, khi ta tiến hành ép cọc sâu xuống nền đất sẽ làm dâng khối đất lên, lấn chiếm gây ra lực chèn ép lên các móng nhà liền kề.Có thể làm nhà bên cạnh bị sụt lún, nghiêng, nứt tường, đội nền,..Đặc biệt nguy hiểm càng lớn với những ngôi nhà sử dụng móng nông.Ngoài ra nó còn có thể làm ảnh hưởng tới sinh hoạt và gây nguy hiểm do hệ thống đường ống cấp thoát nước bị vỡ, làm rò đường dây điện đi âm tường.

Chính vì vậy, trước khi tiến hành ép cọc bê tông cho móng nhà, nhà thiết kế phải phải có hồ sơ địa chất công trình trên tay, tính toán thiêt kế để tránh ảnh hưởng tới các công trình bên Trên thực tế đã có rất nhiều trường hợp khi tiến hành ép cọc làm móng mà không tính toán kĩ, không quan tâm , thương lượng với hàng xóm khiến xảy ra tranh chấp, kiện tụng khi họ phát hiện nhà mình bị ảnh hưởng . Làm chủ đầu tư không những phải bồi thường thiệt hại mà còn bị đình chỉ thi công làm chậm trễ tiến độ.

Trong những trường hợp này, ta có những phương án sau:

Không sử dụng hoặc hạn chế tối đa biện pháp hạ mực nước ngầm khi xây chen.

Xữ lí bằng khoan dẫn.Trước khi ép ,người ta khoan trước một lỗ có đường kính từ (1/8 ; 1/10) cạnh cọc, chiều sâu còn tùy thuộc vào tính chất của đất, sau đó dùng dung dịch bentonite hoặc polime để giữ thành lỗ khoan.Làm cọc dễ ép hơn và rút một lượng đất lên để giảm thể tích đất,giảm áp lực trong đất, tất nhiên sẽ tránh được tác động không mong muốn lên móng bên cạnh.Nhưng với trường hợp đất sét thì sẽ không có hiệu quả nhiều.

Sử dụng cừ thép làm tường chắn đất, ngăn cách phần đất bên cạnh với phần đất đang thi công. Như thế phần móng bên cạnh sẽ an toàn,không bị ảnh hưởng.

Khi nhận thấy công trình liền kề có nguy cơ bị ảnh hưởng, bên thi công cần báo ngay với chủ đầu tư để đưa ra các giải pháp xử lí ổn thỏa cho cả hai bên.

Chúng tôi hi vọng bài viết sẽ giúp gia chủ có thêm những hướng giải quyết tốt khi gặp phải vấn đề trên ,chúc gia chủ có được ngôi nhà như mong muốn.

ép cọc ảnh hưởng như thế nào đến công trỉnh xung quanh

TẠI SAO CHỌN CHÚNG TÔI - CÔNG TY TNHH DT TM  XD AN VINH

1. Chất lượng tốt nhất: chúng tôi cam kết chất lượng cọc và dịch vụ thi công ép cọc của chúng tôi luôn đảm bảo chất lượng, là nền móng vững chắc cho các công trình, ngôi nhà của quý khách hàng. Với kinh nghiệm nhiều năm trong nghề, đã thực hiện hàng loạt công trình khác nhau, chúng tôi là một trong những đơn vị đi đầu trong lĩnh vực đúc và thi công ép cọc bê tông.

2. Chính sách ưu đãi: chúng tôi có những chính sách ưu đãi dành cho các đối tác là công ty, nhà thầu xây dựng, các khách hàng truyền thống.

3. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp: đội ngũ nhân viên được đào tạo bài bản, nhiều kinh nghiệm, phong cách phục vụ chuyên nghiệp, chu đáo, tận tình, đảm bảo khách hàng sẽ hài lòng.

4. Giá cả cạnh tranh

Là đơn vị trực tiếp sản xuất và thi công ép cọc bê tông, chúng tôi khẳng định giá cả mà chúng tôi đưa ra cho quý khách hàng luôn luôn cạnh tranh nhất. 

Hãy đến với chúng tôi - Công ty TNHH Đầu Tư Thương Mại Xây Dựng An Vinh để được phục vụ tốt nhất!

 

Liên hệ đúc ép cọc và thi công ép cọc bê tông: epcocnhapho.com

Công ty TNHH ĐẦU TƯ THƯƠNG MẠI XÂY DỰNG AN VINH

Địa chỉ: số 8, đường Cây Keo, Tam phú, Thủ Đức , TPHCM

Hotline0937. 777. 502 - A. Hiền
Emailepcocnhapho@gmail.com

 

 

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha
DMCA.com Protection Status