KHI ÉP CỌC BÊ TÔNG THƯỜNG XẢY RA SỰ CỐ GÌ

khi ép cọc bê tông cho ngôi nhà của bạn thường xảy ra những sự cố không như mong muốn, bài viết trên đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này để từ đó bạn sẽ tránh được những hậu quả không mong muốn

Ngày đăng: 30-04-2017

6,636 lượt xem

Điều kiện kinh tế phát triển, nhu cầu sống ngày càng tăng, vậy nên khi xây một ngôi nhà ta đặt yếu tố an toàn, bền vững hơn là giá cả của nó.Vì thế khi xây dựng nhà cao tầng người ta thường lựa chọn móng cọc ép thay vì các loại móng nông vì độ chịu lực tốt hơn.Với kỹ thuật hiện đại, công nghệ đúc cọc ,ép cọc ngày càng được cải tiến về chất lượng, tuy nhiên trong quá trình ép cọc vẫn có thể xảy ra một số điều không suôn sẻ, dẫn tới lúng túng,làm ảnh hưởng tới chất lượng công trình.Vậy khi ép cọc bê tông thường xảy ra sự cố gì?

Do sự cố chủ quan (con người):

-Gãy cọc do công tác cẩu cọc không đúng, cố tình chỉnh cọc đang ép khi cọc bị nghiêng.

- Cọc bị nghiêng do bên thi công ép cọc cẩu thả, sai kỹ thuật.

 -Ép cọc chưa đạt độ sâu và chưa đạt áp lực tính toán.Là do chất lượng cọc chưa đạt hoặc lực ép tăng quá nhanh làm vỡ đầu cọc.

Cách khắc phục là cần nhanh chóng phát hiện, tính toán và ép bổ sung cọc khác.

Do sự cố khách quan:

-Cọc ép không thể đạt độ sâu thiết kế mặc dù đã lực ép đã đạt yêu cầu.Trường hợp này có thể do bị chối giả cọc ép. Do ép cọc đi quá nhanh, các hạt cát dưới và xung quanh mũi cọc sẽ bị nén chặt,làm tăng lực ma sát làm cho cọc không thể đi sâu xuống được nữa.Lúc này cần đợi một thời gian cho lớp đất trở lại trạng thái bình thường,giảm bớt độ chặt rồi tiếp tục ép trở lại với với tốc độ chậm hơn.Nếu cọc vẫn không thể xuống thì do dưới lớp đất có dị vật, gặp lớp sét cứng ta cần ép cọc rung,sử dụng khoan dẫn khoan thủng lớp đất trước khi ép hay ép có xối nước.

-Áp lực cọc chưa đủ mặc dù cọc đã đạt độ sâu thiết kế. Do chưa đạt đến lớp cát hạt trung, hoặc có thể do tại vị trí mũi cọc gặp phải túi bùn mà công tác trắc địa không phát hiện được, do đất yếu.Tùy từng trường hợp để lựa chọn phương án,thường là tiến hành nối thêm cọc và ép tới khi đạt áp lực tính toán.

-Trường hợp ép nhiều cọc gần nhau, đất có xu hướng đẩy ra hai bên nên khi ta ép cọc thì cọc bên cạnh đã ép trước có thể bị nghiêng.trường hợp này ta nên ép các cọc xa nhau trước đợi khi áp lực đất giảm rồi mới tiếp tục ép những cọc gần .

-Sự cố ảnh hưởng tới các công trình liền kề. khi thi công ép cọc đất có xu hướng nâng lên, gây ra lực chèn ép, có thể do móng các công trình đó đã yếu sẵn khiến cho công trình bị sụt lún, nghiêng,hay nứt tường, vở đường ống nước,… ảnh hưởng càng lớn nếu công trình đó sử dụng móng nông.Ta cần tiến hành khoan dẫn làm giảm áp lực đất, hạn chế hạ mực nước ngầm hoặc sử dụng tường chắn thép.Nếu công trình đã bị ảnh hưởng cần tiến hành trao đổi bàn bạc ổn thõa,tránh những trường hợp xảy ra tranh chấp xung đột không đáng.

KHI ÉP CỌC BÊ TÔNG THƯỜNG XẢY RA SỰ CỐ GÌ

TẠI SAO CHỌN CHÚNG TÔI - CÔNG TY TNHH DT TM  XD AN VINH

1. Chất lượng tốt nhất: chúng tôi cam kết chất lượng cọc và dịch vụ thi công ép cọc của chúng tôi luôn đảm bảo chất lượng, là nền móng vững chắc cho các công trình, ngôi nhà của quý khách hàng. Với kinh nghiệm nhiều năm trong nghề, đã thực hiện hàng loạt công trình khác nhau, chúng tôi là một trong những đơn vị đi đầu trong lĩnh vực đúc và thi công ép cọc bê tông.

2. Chính sách ưu đãi: chúng tôi có những chính sách ưu đãi dành cho các đối tác là công ty, nhà thầu xây dựng, các khách hàng truyền thống.

3. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp: đội ngũ nhân viên được đào tạo bài bản, nhiều kinh nghiệm, phong cách phục vụ chuyên nghiệp, chu đáo, tận tình, đảm bảo khách hàng sẽ hài lòng.

4. Giá cả cạnh tranh

Là đơn vị trực tiếp sản xuất và thi công ép cọc bê tông, chúng tôi khẳng định giá cả mà chúng tôi đưa ra cho quý khách hàng luôn luôn cạnh tranh nhất. 

Hãy đến với chúng tôi - Công ty TNHH Đầu Tư Thương Mại Xây Dựng An Vinh để được phục vụ tốt nhất!

 

Liên hệ đúc ép cọc và thi công ép cọc bê tông: epcocnhapho.com

Công ty TNHH ĐẦU TƯ THƯƠNG MẠI XÂY DỰNG AN VINH

Địa chỉ: số 8, đường Cây Keo, Tam phú, Thủ Đức , TPHCM

Hotline0937. 777. 502 - A. Hiền
Emailepcocnhapho@gmail.com

 

 

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha
DMCA.com Protection Status