KINH NGHIỆM KHI ÉP CỌC BÊ TÔNG

Công nghệ cọc ép ngày càng được sử dụng rộng rãi trong các công trình từ nhà ở tới nhà công nghiệp.Với chất lượng ngày càng được hoàn thiện, các phương pháp ngày càng được cải tiến, tuy vậy trong quá trình thi công cần phải chú ý tới những yêu cầu kỹ thuật và từ đó rút ra được những kinh nghiệm khi ép cọc bê tông

Ngày đăng: 14-05-2017

4,438 lượt xem

1.Công tác chuẩn bị ép cọc.

-Công việc ép cọc không chỉ đơn giản là đặt cọc xuống và ép là xong,trước khi tiến hành ép cọc cần phải thông qua hồ sơ khảo sát địa chất, tuân theo những tính toán trong bản vẽ thiết kế,hồ sơ khảo sát địa chất là hô sơ báo cáo về các tính chất cơ lí của nền đất chuẩn bị thi công, các kết quả thí nghiệm nén kết cấu , thí nghiệm cơ học đấ,… Nếu công trình nằm ở khu vực đất cát thì phải ép liên tục ,tăng lực dần càng ngày càng nhanh, ép ngắt quãng tạo ra từng khoảng dừng, diễn ra liên tục để tránh cát bị cố kết.

Nếu địa chất của công trình chỉ có một lớp duy nhất và lớp tiếp theo là lớp chịu lực thì ta chỉ cần ép một mạch đến khi đạt lực ép lớn nhất thì dừng, cái này là yên tâm nhất.

-chuẩn bị mặt bằng thi công.mặt bằng phải bằng phẳng, đất không bị lún khi đặt máy ép cọc làm ảnh hưởng tới tiến độ.Ngoài ra nếu nền đất lún quá mức cho phép có thể làm cọc bị nghiêng trong quá trình ép, thậm chí là bị gãy.

-vấn đề về mốc tọa độ, cao độ.Nếu trong quá trình trắc đạc chưa chính xác làm sai lệch tim cọc, sai lệch trục sẽ ảnh hưởng rất lớn, và rất tốn chi phí sữa chữa.Vì vậy trước khi thi công yêu cầu đơn vị trắc đạc cần cố định các mốc cao độ và tạo độ vào các vị trí an toàn, thường xuyên kiểm tra các vị trí này để kiểm tra sự dịch chuyển của công trình và vị trí cọc đang ép.

2.Quá trình ép cọc.

-Tiến hành bắn vị trí tim cọc lên mặt bằng để định vị vị trí ép cọc cho chính xác.Để an toàn hơn ta có thể dùng thép để đánh dấu lên các vị trí này.

-Tiến hành ép cọc.Di chuyển máy vào vị trí ép cọc, dùng máy toàn đạc kiểm tra lại một lần nữa.Đưa cọc vào vị trí ép, hạ phần mũi cọc vào vị trí ép, cân chỉnh độ thẳng và bắt đầu ép cho dến khi đầu cọc cách trồi lên mặt đất một đoạn khoảng 60-80 thì tiến hành hàn nối cọc và tiếp tục ép và nối cho đến khi đạt độ sâu thiết kế.Cọc sau khi ép không được nghiêng quá 1%, cọc bị vỡ hoặc nghiêng trong quá trình ép cần nhổ lên và ép cọc mới thay vào.

-Công đoạn hàn nối cọc cần kiểm tra xem các yêu cầu kỹ thuật của đường hàn, vì đây là vị trí nguy hiểm cần kiểm tra lại chiều dài ,chiều cao thiết kế đường hàn,..

- Công đoạn ép cọc được coi như hoàn thành khi thõa mãn hai điều kiên là đạt độ sâu thiết kế và đạt lực ép trong khoảng cho phép.Khi lực ép đạt giá trị cần thiết nhưng cọc chưa đạt độ sâu cần thiết,

cọc không ép tiếp được nữa thì cần sử dụng các phương thức để tiếp tục ép cọc như khoan dẫn, ép có xối nước,..

-Cần ghi lại nhật ký ép cọc, tiến hành cho từng mét chiều dài cọc.Ghi chép lực ép đầu tiên sau đó mỗi lần cọc ép xuống một mét lại ghi lại lực ép tại thời điểm đó vào nhật ký.Nhật ký cần ghi đầy đủ các sự kiện một cách chính xác, rõ ràng, có xác thực.

3.vấn đề an toàn lao động trong quá trình ép cọc.

-yêu cầu công nhân trang bị đầy đủ đồ bảo hộ lao động, chấp hành các quy định trong an toàn lao động khi ép cọc về vận hành sử dụng kích thủy lực, đông cơ điện, cần cẩu,…chấp hành an toàn khi làm việc trên cao, trên thang sắt,…

Công ty chúng tôi với nhiều năm kinh nghiệm ép cọc bê tông ,chúng tôi tự hào là đơn vị thi công đem lại chất lượng cho mọi công trình.

TẠI SAO CHỌN CHÚNG TÔI - CÔNG TY TNHH DT TM  XD AN VINH

1. Chất lượng tốt nhất: chúng tôi cam kết chất lượng cọc và dịch vụ thi công ép cọc của chúng tôi luôn đảm bảo chất lượng, là nền móng vững chắc cho các công trình, ngôi nhà của quý khách hàng. Với kinh nghiệm nhiều năm trong nghề, đã thực hiện hàng loạt công trình khác nhau, chúng tôi là một trong những đơn vị đi đầu trong lĩnh vực đúc và thi công ép cọc bê tông.

2. Chính sách ưu đãi: chúng tôi có những chính sách ưu đãi dành cho các đối tác là công ty, nhà thầu xây dựng, các khách hàng truyền thống.

3. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp: đội ngũ nhân viên được đào tạo bài bản, nhiều kinh nghiệm, phong cách phục vụ chuyên nghiệp, chu đáo, tận tình, đảm bảo khách hàng sẽ hài lòng.

4. Giá cả cạnh tranh

Là đơn vị trực tiếp sản xuất và thi công ép cọc bê tông, chúng tôi khẳng định giá cả mà chúng tôi đưa ra cho quý khách hàng luôn luôn cạnh tranh nhất. 

Hãy đến với chúng tôi - Công ty TNHH Đầu Tư Thương Mại Xây Dựng An Vinh để được phục vụ tốt nhất!

 

Liên hệ đúc ép cọc và thi công ép cọc bê tông: epcocnhapho.com

Công ty TNHH ĐẦU TƯ THƯƠNG MẠI XÂY DỰNG AN VINH

Địa chỉ: số 8, đường Cây Keo, Tam phú, Thủ Đức , TPHCM

Hotline0937. 777. 502 - A. Hiền
Emailepcocnhapho@gmail.com

 

 

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha
DMCA.com Protection Status