LỰA CHỌN TIẾT DIỆN CỌC BÊ TÔNG PHỤ THUỘC VÀO YẾU TỐ NÀO

Hiện nay cọc bê tông cốt thép được đưa vào sử dụng rất nhiều trong các công trình từ nhà ở, công sở cho tới các công trình cầu đường.Vì vậy vấn đề thiết kế cọc bê tông để phục vụ đáp ứng nhu cầu đó cần được quan tâm ngày càng nhiều, công đoạn thiết kê cọc rất quan trọng, một trong số đó là yếu tố về kích thước tiết diện của cọc. Vậy việc lựa chọn tiết diện bê tông phụ thuộc vào yếu tố nào?

Ngày đăng: 07-05-2017

7,610 lượt xem

coc be tong thuộc loại móng sâu , chiều sâu chôn móng khá lớn so với chiều rộng móng. Cọc được chôn sâu xuống nền đất bằng nhiều phương thức khác nhau nhằm gánh chịu toàn bộ tải trọng công trình nên việc tính toán, chọn kích thước móng sao cho đáp ứng đủ khả năng chịu lực vừa không quá lãng phí vật liệu.Giải pháp móng cọc chịu tải tốt hơn so với các loại móng nông như móng đơn, móng băng hay móng bè và nó phụ thuộc vào các yếu tố như: tính chất của phần đất dưới đáy móng, quy mô tải trọng của công trình, và yếu tố phụ thuộc vào nhà thiết kế.

- Thứ nhất, tính chất của phần đất dưới đáy móng.Tính chất của nền đất ảnh hưởng rất nhiều tới khả năng chịu tải trọng vì thế nó cũng tác động lên việc tính toán thiết kế cọc .với nền đất tốt thì chúng ta càng có lợi ,không cần thiết kế cọc quá lớn, quá sâu.nhưng đối với nền đất yếu để tăng khả năng chịu tải ta cần tăng kích thước cọc lớn hơn để đảm bảo yêu cầu chịu lực, chống lún vượt quá mức cho phép, lún lệch sau này.

-Thứ hai, quy mô tải trọng của công trình.Như chúng ta đã biết công trình xây dựng giống như một cái cây cao, cây càng lớn càng cao thì bộ rễ nó bắt buộc phải càng rộng , đâm càng sâu để cây có thể mọc lên vững chải và sẵn sàng đương đầu với gió bão.Công trình của chúng ta cũng như thế, kích thước tiết diện cọc cũng tùy thuộc vào quy mô công trình lớn hay nhỏ, tuy nhiên chúng ta cần tính toán kĩ càng trong việc tính toán nếu chọn cọc lớn quá sẽ gây tốn kém cho chủ đầu tư, lãng phí vật liệu,thời gian thi công.

-Thứ ba,yếu tố phụ thuộc vào nhà thiết kế.Đây là yếu tố chủ quan, nó phụ thuộc vào nhà thiết kế, mỗi nhà thiết kế sẽ có những quan điểm khác nhau từ đó việc lựa chọn tiết diện cọc cho một công trình cũng có thể là các phương án khác nhau đưa ra những tiết diện sai lệch nhau.Chẳng hạn nếu nhà thiết kế của bạn thiên về an toàn thì họ có thể chọn cọc có tiết diện lớn hơn một chút so với tính toán để họ yên tâm hơn cho đứa con tinh thần của mình, và tiết diện cọc lớn bao nhiêu còn phụ thuộc một phần vào chi phí đầu tư cho công trình đó.

Hiện nay cọc bê tông cốt thép có các nhiều loại tiết diện khác nhau như tiết diện tròn, vuông, chữ nhật, tam giác, chữ T,…Tuy nhiên cọc có tiết diện vuông thường được sử dụng nhiều hơn vì có cấu tạo đơn giản, dễ chế tạo ngay trên công trường.Kích thước thường là 20cm×20cm; 25cm×25cm;30cm×30cm;40cm×40cm.

tiết diện cọc bê tông phụ thuộc yếu tố nào

 

TẠI SAO CHỌN CHÚNG TÔI - CÔNG TY TNHH DT TM  XD AN VINH

1. Chất lượng tốt nhất: chúng tôi cam kết chất lượng cọc và dịch vụ thi công ép cọc của chúng tôi luôn đảm bảo chất lượng, là nền móng vững chắc cho các công trình, ngôi nhà của quý khách hàng. Với kinh nghiệm nhiều năm trong nghề, đã thực hiện hàng loạt công trình khác nhau, chúng tôi là một trong những đơn vị đi đầu trong lĩnh vực đúc và thi công ép cọc bê tông.

2. Chính sách ưu đãi: chúng tôi có những chính sách ưu đãi dành cho các đối tác là công ty, nhà thầu xây dựng, các khách hàng truyền thống.

3. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp: đội ngũ nhân viên được đào tạo bài bản, nhiều kinh nghiệm, phong cách phục vụ chuyên nghiệp, chu đáo, tận tình, đảm bảo khách hàng sẽ hài lòng.

4. Giá cả cạnh tranh

Là đơn vị trực tiếp sản xuất và thi công ép cọc bê tông, chúng tôi khẳng định giá cả mà chúng tôi đưa ra cho quý khách hàng luôn luôn cạnh tranh nhất. 

Hãy đến với chúng tôi - Công ty TNHH Đầu Tư Thương Mại Xây Dựng An Vinh để được phục vụ tốt nhất!

 

Liên hệ đúc ép cọc và thi công ép cọc bê tông: epcocnhapho.com

Công ty TNHH ĐẦU TƯ THƯƠNG MẠI XÂY DỰNG AN VINH

Địa chỉ: số 8, đường Cây Keo, Tam phú, Thủ Đức , TPHCM

Hotline0937. 777. 502 - A. Hiền
Emailepcocnhapho@gmail.com

 

 

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha
DMCA.com Protection Status