LỰC ÉP CỌC BÊ TÔNG LÀ GÌ

Quá trình ép cọc bê tông không chỉ đơn giản là đem cọc tới vị trí cần ép và tiến hành ép đại là xong, quá trình ép cọc cần có bước tính toán sức chịu tải của cọc để từ đó biết được lực ép tối đa cần có để ép cọc là bao nhiêu,vậy lực ép cọc là gì?

Ngày đăng: 08-05-2017

12,124 lượt xem

Lực ép cọc bê tông là lực ép tính toán cần thiết để cọc đi sâu vào đất nền tới độ sâu thiết kế.Giá trị của lực ép này tùy thuộc vào khả năng chịu tải của cọc,và nằm trong khoảng Pmin,Pmax.

Pmin là lực ép nhỏ nhất được tính toán nhằm đảm bảo đủ lực để thắng được lực ma sát xung quanh thân cọc và lực cản đầu cọc do đất gây ra còn đưa được cọc đi vào lòng đất.Thông thường giá trị của Pmin nằm trong khoảng từ 150 tới 200% tải trọng thiết kế.

Pmax là lực ép lớn nhất cho phép tác dụng lên đầu cọc.Lực ép này không được vượt quá sức chịu tải của cọc ép để tránh vỡ đầu cọc.Giá trị của lực Pmax nằm trong khoảng 200 tới 300% tải trọng thiết kế.

Pmin, Pmax là khoảng giới hạn được tính toán cho lực ép cọc. Khi ta gia tải cho cọc bắt buộc lực ép cọc phải nằm trong khoảng này , nếu lực nhỏ quá sẽ không đủ để đưa cọc đi qua đất, còn nếu lớn quá ,vượt quá khả năng chịu của cọc sẽ gây vỡ đầu cọc.

Khoảng giới hạn này được tính qua thí nghiệm ép thăm dò.

Trong quá trình thi công, để biết được khả năng ép của kích thủy lực thì ta cần yêu cầu đơn vị ép cọc cung cấp giấy kiểm định đồng hồ và dàn ép thủy lực, trong kết quả kiểm định sẽ có bảng tra chỉ số trên đồng hồ để từ đó ta suy ra được lực ép cọc. Hai số liệu này quan hệ với nhau bằng phương trình quan hệ nằm trong bảng kết quả tra.

Quá trình ép cọc có 2 phương pháp là ép đỉnh và ép ôm.

Ép đỉnh được tác dụng từ đỉnh cọc để đưa cọc xuống lòng đất.Lúc này toàn bộ lực do kích thủy lực truyền toàn bộ lên đỉnh cọc để ép cọc.Khi ép qua các lớp đất có ma sát nội tương đối cao như các lớp đất á cát, sét dẻo cứng,..lực ép có thể thắng lực cản do ma sát tạo nên để hạ cọc xuống nền đất.Tuy nhiên, phương pháp này cần có hệ khung giá, một hệ cố định và một hệ di động.Tổng chiều cao của hai hệ khung này cần lớn hơn chiều dài một đoạn cọc.Ví dụ nếu một đoạn cọc dài 6m thì khung giá phải dài 7 đến 8m.Bởi thế khi thiết kế cọc cần quan tâm tới điều này để hạn chế chiều dài cọc bê tông

Ép ôm là lực ép tác động từ 2 bên hông cây cọc do chấu ma sát tạo nên để ép cọc xuống đất.Chính vì thế phương pháp này không cần hệ khung giá để đạt độ cao cần thiết, chiều dài cọc cũng có thể được lớn hơn.Tuy nhiên nhược điểm của nó là do ép từ hai bên qua các chấu ma sát cho nên lực tạo ra thông thường không thể thắng được lực cản do ma sát tăng để hạ cọc xuống sâu.

Trong hai phương pháp trên, ép đỉnh được sử dụng rộng rãi hơn.

TẠI SAO CHỌN CHÚNG TÔI - CÔNG TY TNHH DT TM  XD AN VINH

1. Chất lượng tốt nhất: chúng tôi cam kết chất lượng cọc và dịch vụ thi công ép cọc của chúng tôi luôn đảm bảo chất lượng, là nền móng vững chắc cho các công trình, ngôi nhà của quý khách hàng. Với kinh nghiệm nhiều năm trong nghề, đã thực hiện hàng loạt công trình khác nhau, chúng tôi là một trong những đơn vị đi đầu trong lĩnh vực đúc và thi công ép cọc bê tông.

2. Chính sách ưu đãi: chúng tôi có những chính sách ưu đãi dành cho các đối tác là công ty, nhà thầu xây dựng, các khách hàng truyền thống.

3. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp: đội ngũ nhân viên được đào tạo bài bản, nhiều kinh nghiệm, phong cách phục vụ chuyên nghiệp, chu đáo, tận tình, đảm bảo khách hàng sẽ hài lòng.

4. Giá cả cạnh tranh

Là đơn vị trực tiếp sản xuất và thi công ép cọc bê tông, chúng tôi khẳng định giá cả mà chúng tôi đưa ra cho quý khách hàng luôn luôn cạnh tranh nhất. 

Hãy đến với chúng tôi - Công ty TNHH Đầu Tư Thương Mại Xây Dựng An Vinh để được phục vụ tốt nhất!

 

Liên hệ đúc ép cọc và thi công ép cọc bê tông: epcocnhapho.com

Công ty TNHH ĐẦU TƯ THƯƠNG MẠI XÂY DỰNG AN VINH

Địa chỉ: số 8, đường Cây Keo, Tam phú, Thủ Đức , TPHCM

Hotline0937. 777. 502 - A. Hiền
Emailepcocnhapho@gmail.com

 

 

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha
DMCA.com Protection Status