NHỮNG ĐIỀU CẦN TRÁNH KHI ĐỔ MÓNG NHÀ

Móng nhà là bộ phận quan trọng và đầu tiên khi bắt tay xây dựng một ngôi nhà, là nền tảng của ngôi nhà, chính vì thế khi tiến hành chuẩn bị xây nhà chúng ta cần lưu tâm đến những điều cần tránh khi đổ móng nhà sau đây.

Ngày đăng: 09-05-2017

2,167 lượt xem

1.     Lựa chọn đơn vị thi công qua loa.

Nếu bạn không có chuyên môn về lĩnh vực này thì việc giao cho một đơn vị nhận thầu là tất nhiên, dù vậy không phải giao cho ai cũng được.Vấn đề là bạn cần lựa chon một đơn vị thầu uy tín, có trách nhiệm và trình độ để giao phó cho họ, phần móng là cực kì quan trọng, một phần móng chất lượng bạn mới có thể đặt lên đó  ngôi nhà bền vững.Một công trình được giao cho một đơn vị tốt thì coi như bạn đã nắm 80% thành công rồi.Vậy hãy cân nhắc thật kỹ để tìm kiếm cho mình một nhà thầu đảm bảo về chất lượng cũng như hợp lí về giá cả  để giao phó nhé.

2.     Khảo sát địa chất công trình không kỹ.

Công tác khảo sát địa chất là bước đầu tiên trong khâu làm móng, nó là dữ liệu làm cơ sở để ta có sự lựa chọn phương án móng thích hợp nhất.

Loại đất thích hợp để xây nhà là đất cát với các đặc điểm là đất rất chặt và kiên cố, khô ráo, có khả năng thấm, tạo môi trường tốt cho vi sinh vật cần oxy, có cơ chế tự làm sạch đất nên hạn chế được tình trạng lún, nghiêng lệch.

Một số loại đất cần tránh để xây nhà là đất sét, đất xốp.

Đất sét với kết cấu chặt, khả năng thấm hút nước kém, dẫn đến các vi sinh vật cần oxy không thể phát triển, khả năng tự làm sạch của đất sét kém, nhà dễ bị ẩm thấp, nấm mốc, sinh ruồi muỗi và sàn nhà dể bị ẩm nước.

Đất xốp với độ rỗng lớn, khả năng chịu lực kém nên nếu không có biện pháp móng để khắc phục thì nền nhà sau này dễ bị lún hoặc nghiêng đổ.

Ngoài ra ta cần tránh những khu vực có mạch nước ngầm sát mặt đất tự nhiên dễ gây ẩm thấp,nghiêng lún và tránh ô nhiễm nguồn nước.

3.     Thiết kế tính toán không phù hợp.

Ta nên tìm hiểu nắm được một số loại móng nhà thông dụng để đối chiếu xem xét xem khi nhà thiết kế đưa ra phương án móng để kịp thời kiến nghị hoặc tìm kiếm thay đổi nhà thầu kháckhi cảm thấy không thích hợp.

Việc thiết kế không chính xác dẫn tới phương án móng không đủ chịu lực, ngôi nhà của bạn sau này sẽ có tuổi thọ kém, không chắc chắn hoặc những giải pháp không cần thiết gây lãng phí và tốn kém cho chủ đầu tư.

4.     Thi công không đảm bảo.

Quá trình thi công qua loa,cẩu thả không đảm bảo sẽ gây ra nhiều hậu quả khi xây xong như nứt sàn bê tông,móng bị nghiêng,lún, sàn bị thấm,…dẫn đến giảm tuổi thọ công trình.Vì thế quá trình thi công đòi hỏi làm đúng kĩ thuật, khoa học theo bản vẽ thiết kế định sẵn.

5.     Sử dụng vật liệu kém chất lượng.

Nguyên vật liệu chính là tế bào cấu thành nên ngôi nhà của bạn, vì thế chúng ta cần loại bỏ những nguồn cung cấp vật liệu kém chất lượng, từ những viên gạch cho tới cốt thép, xi măng bạn đều cần chọn nơi uy tín để lựa chọn.

6.     Công tác giám sát thi công lơ là.

Lơ là ,không bám sát quá trình thi công một cách nghiêm ngặt sẽ có thể gây ra một số sự cố đáng tiếc.Việc giám sát thi công sẽ tránh được tình trạng công nhân không lo làm đúng tiến độ,kéo dài thời gian,phát hiện được các trường hợp gian dối, lười biếng trong công việc.ngoài ra nhân viên giám sát cần quan sát để tránh tình trạng công nhân không tuân thủ an toàn lao động để tránh tai nạn lao động.

Từ những góp ý trên đây chung tôi mong bạn sẽ có thêm những lưu ý khi đổ móng nhà cũng như xây dựng ngôi nhà cho riêng mình, để đảm bảo chất lượng uy tín hãy liên hệ với chúng tôi, công ty chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn đóng góp ý kiến và cho bạn những lời khuyên chân thành nhất.

chúng tôi là nhà thầu ép cọc bê tông uy tín tại TPHCM

TẠI SAO CHỌN CHÚNG TÔI - CÔNG TY TNHH DT TM  XD AN VINH

1. Chất lượng tốt nhất: chúng tôi cam kết chất lượng cọc và dịch vụ thi công ép cọc của chúng tôi luôn đảm bảo chất lượng, là nền móng vững chắc cho các công trình, ngôi nhà của quý khách hàng. Với kinh nghiệm nhiều năm trong nghề, đã thực hiện hàng loạt công trình khác nhau, chúng tôi là một trong những đơn vị đi đầu trong lĩnh vực đúc và thi công ép cọc bê tông.

2. Chính sách ưu đãi: chúng tôi có những chính sách ưu đãi dành cho các đối tác là công ty, nhà thầu xây dựng, các khách hàng truyền thống.

3. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp: đội ngũ nhân viên được đào tạo bài bản, nhiều kinh nghiệm, phong cách phục vụ chuyên nghiệp, chu đáo, tận tình, đảm bảo khách hàng sẽ hài lòng.

4. Giá cả cạnh tranh

Là đơn vị trực tiếp sản xuất và thi công ép cọc bê tông, chúng tôi khẳng định giá cả mà chúng tôi đưa ra cho quý khách hàng luôn luôn cạnh tranh nhất. 

Hãy đến với chúng tôi - Công ty TNHH Đầu Tư Thương Mại Xây Dựng An Vinh để được phục vụ tốt nhất!

 

Liên hệ đúc ép cọc và thi công ép cọc bê tông: epcocnhapho.com

Công ty TNHH ĐẦU TƯ THƯƠNG MẠI XÂY DỰNG AN VINH

Địa chỉ: số 8, đường Cây Keo, Tam phú, Thủ Đức , TPHCM

Hotline0937. 777. 502 - A. Hiền
Emailepcocnhapho@gmail.com

 

 

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha
DMCA.com Protection Status