NHỮNG PHƯƠNG PHÁP GIÚP NỀN MÓNG VỮNG CHẮC

Từ xưa con người đã biết tận dụng nguyên liệu có sẵn trong thiên nhiên để xây nên những công trình vĩ đại như các kim tự tháp,vạn lý trường thành,…và nhiều công trình vẫn còn tồn tại đến ngày nay,để cho công trình tồn tại bền vững với thời gian như thế thì yếu tố nền móng phải vững chắc là vô cùng quan trọng.Đến hiện đại, máy móc ra đời, chúng ta đã có những bước đột phá mới, vượt qua những giới hạn của kiến trúc ngày xưa.Mặc dù vậy, yếu tố tiên quyết vẫn là không ngừng sáng tạo, tìm tòi ra những phương thức cho công trình bền vững.Tôi từng đọc được một câu nói của một kiến trúc nổi tiếng người Trung Quốc rằng: “Tôi tin rằng kiến trúc là một môn nghệ thuật thực dụng.Để trở thành nghệ thuật nó phải được xây dựng trên một nền móng.” dưới đây tôi xin đề cập tới những phương pháp giúp nền móng vững chắc.

Ngày đăng: 29-04-2017

1,817 lượt xem

 Các biện pháp đối với nền đất dưới móng:

Khi đổ móng cần xem xét các tầng địa chất dưới móng, chọn chiều sâu đặt móng hợp lý.Móng không được đặt trên nền đất yếu,khi gặp tầng đất yếu,cần tăng chiều sâu chôn móng xuống đến tầng đất tốt để đặt đáy móng.

Trước khi tiến hành xây dựng cần khảo sát kĩ địa chất để xác định loại đất phù hợp.Những loại đất cần hạn chế xây dựng nhà là đất xốp,đất sét. Đất xốp có độ rỗng lớn, khả năng chịu lực kém, khi xây nhà dễ bị lún, nghiêng gây sập nhà và nguồn nước còn dễ bị ô nhiễm do nước thải sinh hoạt tích tụ phía dưới. Ngược lại đất sét lại có kết cấu quá chặt, khả năng hút nước kém, hạn chế khả năng tự làm sạch của đất.Nên khi xây dựng trên nền đất sét thì nhà dễ bị ẩm thấp, sàn dễ đọng nước…

Nếu xây dựng gặp phải những loại đất như trên ta cần có biện pháp xử lí nền đất yếu.Với rất nhiều các phương pháp.

 Phương pháp cơ học. Là phương pháp làm chặt bằng cách sử dụng tải trọng tĩnh, tải trọng tĩnh, tãi trọng động ( đầm chấn động), sử dụng các cọc không thấm, sử dụng nền lưới cơ học và sử dụng thuốc nổ sâu.Hay phương pháp làm chặt bằng giếng cát, cọc cát.

Phương pháp vật lý, bao gồm hạ mực nước ngầm, dùng giếng cát, bấc thấm, điện thấm…

Phương pháp nhiệt học.Là phương pháp sử dụng khí nóng trên 800 độ làm biến đổi đặc tính lý hóa của nền đất yếu.Nó dùng cho trường hợp đất cát mịn, đất sét.Ưu điểm của phương pháp này là có thể kết hợp với các phương pháp khác, cho kết quả tương đối nhanh nhưng đòi hỏi cần nguồn năng lượng lớn.

Phương pháp hóa học.Sử dụng hóa chất để tăng cường liên kết như xi măng,thủy tinh, phương pháp silicat hóa.Sử dụng công nghê cọc xi măng cát.

Phương pháp sinh học.Lợi dụng hoạt động của vi sinh vật để làm thay đổi tính chất của đất, rút bớt nước úng trong địa chất công trình.

Phương pháp thủy lực.Sử dụng cọc thấm lưới thấm, bơm chân không, điện thẩm, sử dụng vật liệu composite thấm…ngoài ra còn có những phương pháp đang được nghiên cứu như như rung hỗn hợp, đâm xuyên, bơm cát,…

 Biện pháp trong thi công:

Gia cố móng bằng cọc bê tông cốt thép.Cọc bê tông cốt thép khắc phục được những nhược điểm của cọc tre cọc cừ tràm.Được cấu tạo bởi sự kết hợp hoàn hảo giữa bê tông và cốt thép,móng bê tông cốt thép bền vững hơn rất nhiều,đồng thời có thể chịu được tải trọng rất lớn,  có thể quyết định được kích thước, hình dạng .

Hiện nay có rất nhiều loại cọc được sử dụng tùy vào từng trường hợp, như cọc ép, cọc khoan nhồi,cọc đóng.Tuy nhiên đối với các công trình nhà ở thì người ta thường dùng phương pháp ép cọc bê tông là phổ biến hơn cả.

TẠI SAO CHỌN CHÚNG TÔI - CÔNG TY TNHH DT TM  XD AN VINH

1. Chất lượng tốt nhất: chúng tôi cam kết chất lượng cọc và dịch vụ thi công ép cọc của chúng tôi luôn đảm bảo chất lượng, là nền móng vững chắc cho các công trình, ngôi nhà của quý khách hàng. Với kinh nghiệm nhiều năm trong nghề, đã thực hiện hàng loạt công trình khác nhau, chúng tôi là một trong những đơn vị đi đầu trong lĩnh vực đúc và thi công ép cọc bê tông.

2. Chính sách ưu đãi: chúng tôi có những chính sách ưu đãi dành cho các đối tác là công ty, nhà thầu xây dựng, các khách hàng truyền thống.

3. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp: đội ngũ nhân viên được đào tạo bài bản, nhiều kinh nghiệm, phong cách phục vụ chuyên nghiệp, chu đáo, tận tình, đảm bảo khách hàng sẽ hài lòng.

4. Giá cả cạnh tranh

Là đơn vị trực tiếp sản xuất và thi công ép cọc bê tông, chúng tôi khẳng định giá cả mà chúng tôi đưa ra cho quý khách hàng luôn luôn cạnh tranh nhất. 

Hãy đến với chúng tôi - Công ty TNHH Đầu Tư Thương Mại Xây Dựng An Vinh để được phục vụ tốt nhất!

 

Liên hệ đúc ép cọc và thi công ép cọc bê tông: epcocnhapho.com

Công ty TNHH ĐẦU TƯ THƯƠNG MẠI XÂY DỰNG AN VINH

Địa chỉ: số 8, đường Cây Keo, Tam phú, Thủ Đức , TPHCM

Hotline0937. 777. 502 - A. Hiền
Emailepcocnhapho@gmail.com

 

 

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha
DMCA.com Protection Status