NHỮNG THẮC MẮC VỀ VIỆC ÉP CỌC BÊ TÔNG

Bạn chuẩn bị xây nhà, nhà thiết kế khuyên bạn hay bạn muốn lựa chọn cọc ép bê tông cho móng nhà bạn, nhưng bạn chưa biết gì về nó, hay vẫn còn nhiều vấn đề chưa rõ.công ty chúng tôi sẽ giúp bạn giải quyết những thắc mắc về việc ép cọc bê tông qua bài viết dưới đây nhé.

Ngày đăng: 06-05-2017

2,342 lượt xem

Hiện nay có các loại móng chủ yếu sau là được sử dụng.

1-móng nông,đổ bê tông móng.thường áp dụng cho những công trình thấp tầng,nền địa chất tốt.2-móng cọc đóng,cọc ép bê tông cốt thép.là phương án được lựa chọn nhiều nhất cho các công trình xây dựng dân dụng và công nghiệp, đặc biệt là các công trình xây từ 3 tầng trở lên.cọc ép bê tông cốt thép an toàn,chi phí tương đối rẻ ,có thể áp dụng cho địa hình chật hẹp nên rất thích hợp cho dạng nhà phố.3-khoan cọc nhồi.áp dụng cho những tòa nhà có quy mô lớn.

  Cọc ép bê tông cốt thép là gì.Là sử dụng năng lượng tĩnh ,không gây xung lượng lên đầu cọc bê tông đã được đúc sẵn xuống nền đất để làm móng cho công trình.

Cọc ép có những loại sau.

Đối với công trình hạn chế về mặt bằng thi công,quy mô vừa và nhỏ thì thường dùng phương pháp ép neo.với những công trinh cần mặt bằng rông rãi, quy mô vừa và lớn có thể dùng cọc ép tải.Và hiện đại nhất là ép cọc bằng robot với những công trình lớn, mặt bằng rộng và yêu cầu tiến độ nhanh.

Ưu nhược điểm của ep coc be tong cốt thép.

-ưu điểm: có thể kiểm tra được chất lượng cọc,xác định được sức chịu tải của cọc.thi công nhanh gọn,êm, không gây tiếng ồn hay chấn động ảnh hưởng công trình xung quanh.giá thành không cao,phụ thuộc vào số lượng và độ sâu đóng cọc.

-nhược điểm: đóng cọc cần có các loại máy xây dựng như máy cẩu, thiết bị vật tư, đối trọng nặng và cao,khi di chuyển dễ vướng đường dây điện và không thể đi qua đường cống.nên không thể đi trên những con đường chật hẹp dẫn tới công trình đang thi công. Và cần có hồ sơ địa chất để tính toán chiều sâu đóng cọc.

Các vấn đề thường gặp trong thi công.

Các sự cố gãy cọc,hay bị nghiêng do lỗi thi công sai, cẩu thả, do sử dụng tải vượt quá tính toán ban đầu, hoặc do sử dụng cọc kém chất lượng.trường hợp này cần cho nhô cọc và ép lại cọc khác hoặc ép thêm cọc bù.

Cọc không thể ép thêm được nữa mặc dù chưa đạt độ sâu thiết kế.Do hiện tượng chối giả, hoăc do lớp địa chất, cọc gặp vật cứng cản.nếu gặp tình trạng chối giả có thể dừng ép một thời gian  cho đất trở lại trạng thái ban đầu rồi sau đó ép tiếp với tốc độ chậm hơn. Nếu không được có thể sử dụng nhiều biện pháp như khoan dẫn, ép có xối nước,…

Ép cọc xuống đạt độ sâu nhưng áp lực lại chưa đạt.trường hợp này chủ yếu do tầng địa chất,do thiếu sót trong công tác trắc địa.tùy từng trường hợp để lựa chọn phương án,có thể tiến hành nối thêm cọc và ép tới khi đạt trị số áp lực tính toán.

 Các sự cố ảnh hưởng tới công trình liền kề.

Quy trình ép cọc bao gồm các công đoạn sau:

1.xác định biện pháp thi công.

2.công tác chuẩn bị mặt bằng.

3.kiểm tra chất lượng vật liệu làm cọc, chất lượng cọc.

4.vận chuyển,bốc dỡ,sắp xếp cọc vào vị trí định sẵn.

5.tiến hành thi công ép cọc xuống nền đất.

6.thí nghiệm vật liệu xây dựng, kiểm tra chất lượng cọc.

7.hồ sơ nghiệm thu,bàn giao phần móng cọc.

Qua những chia sẽ trên đây, công ty chúng tôi hy vọng quý khách hàng có thể giải quyết đươc những thắc mắc về loại móng cọc ép này.hãy lựa chọn cọc ép để đảm bảo sự bền vững cho mái nhà mình nhé.

những thắc mắc về ép cọc bê tông

TẠI SAO CHỌN CHÚNG TÔI - CÔNG TY TNHH DT TM  XD AN VINH

1. Chất lượng tốt nhất: chúng tôi cam kết chất lượng cọc và dịch vụ thi công ép cọc của chúng tôi luôn đảm bảo chất lượng, là nền móng vững chắc cho các công trình, ngôi nhà của quý khách hàng. Với kinh nghiệm nhiều năm trong nghề, đã thực hiện hàng loạt công trình khác nhau, chúng tôi là một trong những đơn vị đi đầu trong lĩnh vực đúc và thi công ép cọc bê tông.

2. Chính sách ưu đãi: chúng tôi có những chính sách ưu đãi dành cho các đối tác là công ty, nhà thầu xây dựng, các khách hàng truyền thống.

3. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp: đội ngũ nhân viên được đào tạo bài bản, nhiều kinh nghiệm, phong cách phục vụ chuyên nghiệp, chu đáo, tận tình, đảm bảo khách hàng sẽ hài lòng.

4. Giá cả cạnh tranh

Là đơn vị trực tiếp sản xuất và thi công ép cọc bê tông, chúng tôi khẳng định giá cả mà chúng tôi đưa ra cho quý khách hàng luôn luôn cạnh tranh nhất. 

Hãy đến với chúng tôi - Công ty TNHH Đầu Tư Thương Mại Xây Dựng An Vinh để được phục vụ tốt nhất!

 

Liên hệ đúc ép cọc và thi công ép cọc bê tông: epcocnhapho.com

Công ty TNHH ĐẦU TƯ THƯƠNG MẠI XÂY DỰNG AN VINH

Địa chỉ: số 8, đường Cây Keo, Tam phú, Thủ Đức , TPHCM

Hotline0937. 777. 502 - A. Hiền
Emailepcocnhapho@gmail.com

 

 

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha
DMCA.com Protection Status