NHƯỢC ĐIỂM CỦA MÓNG BĂNG

Khi xây dựng công trình,có nhiều phương án móng cho bạn lựa chọn, mỗi loại móng lại có những ưu nhược điểm để nhà thiết kế xem xét và lựa chọn sao cho phù hợp với từng điều kiện công trình cụ thể, bài viết dưới đây chúng tôi xin đề cập tới vấn đề nhược điểm của móng băng.

Ngày đăng: 09-05-2017

15,474 lượt xem

Móng băng là loại móng có dạng dải dài, có thể độc lập hay giao nhau, móng băng có thể nằm dưới tường hoặc móng băng nằm dưới hàng cột, thi công móng băng thường đào xung quanh khuôn viên, hoặc đào song song với nhau trong khuôn viên đó.móng băng lún đều hơn và cũng dễ thi công hơn móng đơn.

Móng băng gồm móng băng một phương và móng băng hai phương, có thể là  móng cứng, móng mềm hay móng kết hợp.

Chức năng của móng băng là để đảm bảo truyền tải trọng công trình xuống đều  cho các cọc bê tông bên dưới( trong trường hợp tâm của tải trọng bên trên trùng với tâm trọng lực của móng băng), vì vậy điều đầu tiên phải quan tâm tới móng băng là độ cứng lớn,sao cho dưới tác dụng của tải trọng bên trên tất cả các điểm trong trong toàn bộ móng băng phải dịch chuyển như nhau để đảm bảo tải trọng truyền xuống từng cọc bê tông là như nhau. Tải trọng tác dụng lên nền lớn dẫn đến số cọc đưa ra là lớn dẫn tới bố trí đài cọc đơn không đủ,các đài đơn gần nhau quá ,cũng nên gộp lại thành băng.

 Nhược điểm của móng băng: Móng băng thuộc loại móng nông , có chiều sâu chôn móng nhỏ nên độ ổn định về lật, trượt của móng kém( chịu mô men là lực ngang).ở các lớp đất phía trên có sức chịu tải không lớn, trừ khi lớp đất đá gốc gần mặt đất nên sức chịu tải của nền móng là không cao, chỉ thường sử dụng cho các công trình quy có mô nhỏ.trường hợp mực nước mặt nằm sâu thì phương án thi công tương đối phức tạp do phải tăng chiều dài cọc ván và các công trình phụ trợ khi thi công.

Khi gặp trường hợp thi công được trên các nền địa chất đất bùn yếu, địa chất không ổn định thì tốt hơn nên chọn phương án móng cọc thay thế.

Để sử dụng cho các công trình nhà ở cao tầng có tải trọng lớn hơn, hay các công trình đặt trên nền đất yếu thì phương pháp ép cọc bê tông là phương án móng đang được quan tâm và sử dụng khá rộng rãi, đặc biệt là nhà phố, cọc ép bê tông chịu lực tốt hơn các phương án móng nông như móng băng, sử dụng được trên mặt bằng chật hẹp, thi công nhanh, giá thành cũng không cao,hơn nữa trong quá trình thi công lại êm, không gây rung động ảnh hưởng tới các công trình bên cạnh.

Công ty chúng tôi với đội ngũ có chuyên môn và kinh nghiệm chuyên nhận thi công cọc ép tất cả các công trình trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận.luôn làm việc với trách nhiệm và tất cả tâm huyết ,cam kết cho gia chủ một công trình vững bền nhất.

nhược điểm của móng băng

TẠI SAO CHỌN CHÚNG TÔI - CÔNG TY TNHH DT TM  XD AN VINH

1. Chất lượng tốt nhất: chúng tôi cam kết chất lượng cọc và dịch vụ thi công ép cọc của chúng tôi luôn đảm bảo chất lượng, là nền móng vững chắc cho các công trình, ngôi nhà của quý khách hàng. Với kinh nghiệm nhiều năm trong nghề, đã thực hiện hàng loạt công trình khác nhau, chúng tôi là một trong những đơn vị đi đầu trong lĩnh vực đúc và thi công ép cọc bê tông.

2. Chính sách ưu đãi: chúng tôi có những chính sách ưu đãi dành cho các đối tác là công ty, nhà thầu xây dựng, các khách hàng truyền thống.

3. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp: đội ngũ nhân viên được đào tạo bài bản, nhiều kinh nghiệm, phong cách phục vụ chuyên nghiệp, chu đáo, tận tình, đảm bảo khách hàng sẽ hài lòng.

4. Giá cả cạnh tranh

Là đơn vị trực tiếp sản xuất và thi công ép cọc bê tông, chúng tôi khẳng định giá cả mà chúng tôi đưa ra cho quý khách hàng luôn luôn cạnh tranh nhất. 

Hãy đến với chúng tôi - Công ty TNHH Đầu Tư Thương Mại Xây Dựng An Vinh để được phục vụ tốt nhất!

 

Liên hệ đúc ép cọc và thi công ép cọc bê tông: epcocnhapho.com

Công ty TNHH ĐẦU TƯ THƯƠNG MẠI XÂY DỰNG AN VINH

Địa chỉ: số 8, đường Cây Keo, Tam phú, Thủ Đức , TPHCM

Hotline0937. 777. 502 - A. Hiền
Emailepcocnhapho@gmail.com

 

 

Bình luận (2)

Gửi bình luận của bạn

Captcha
  • Le duy sang (04-04-2018) Trả lời
    Nha ke ben nha e ho lam mong bang nhung lai xay gach ko co cot the,ho chi dao sau co 50cm thoi. Minh Ep coc nhu vay co anh hương j ko ah? Co vao dc hem 3m ko ah,Ja ca nhu the nao vs coc 20*20 dai 2_3m ah?
  • Le duy sang (04-04-2018) Trả lời
    Nha ke ben e ho lam mong bang nhung lai xay gach chi dao sau co 50cm thoi minh Ep coc nhu vay co anh hương j ko ah,co vao dc hem 3m ko a?
DMCA.com Protection Status