SO SÁNH ÉP CỌC BÊ TÔNG VÀ CỌC KHOAN NHỒI

Bước đầu tiên khi xây dựng một công trình là phần móng nhà, móng nhà là bộ phận quyết định tính ổn định lâu bền của công trình.Hiện nay khi nhu cầu xây dựng nhà cao tầng ngày càng cao thì phương án móng nông nhiều lúc đã không còn thích hợp được nữa, thay vào đó là phương án gia cố nền móng bằng móng cọc.Móng cọc có rất nhiều loại mà điển hình là cọc ép, cọc đóng và cọc khoan nhồi.Trong bài viết ngày hôm nay hãy cùng chúng tôi so sánh đôi chút về ép cọc bê tông và cọc khoan nhồi nhé.

Ngày đăng: 13-05-2017

13,587 lượt xem

Cọc ép hay cọc khoan nhồi đều là hình thức tạo nên những cây cọc bê tông cốt thép chịu lực lớn đâm sâu xuống nền dất nhằm nhiệm vụ nâng đỡ tải trọng công trình, nhưng chúng khác nhau ở cách tạo ra chúng và cách đưa chúng xuống lòng đất như thế nào.

Tùy từng công trình cụ thể để sử dụng phương án móng cho thích hợp, trên thực tế hai giải pháp này không thể đưa lên bàn cân so sánh là cái nào tốt hơn cái nào.Ưu điểm của phương pháp này lại là nhược điểm của phương pháp kia, tùy vào từng công trình cụ thể để có sự lựa chọn tốt nhất.

Bàn về ép cọc bê tông . cọc ép là sử dụng những cây cọc đã được đúc sẵn theo thiết kế, sử dụng các loại máy móc ép cọc xuống nền đất. Đối với phương pháp này chất lượng cọc sẽ dễ dàng kiểm tra, tuy nhiên muốn ép cọc cần phải khảo sát địa chất kỹ càng nếu gặp phải trường hợp nền đất có địa chất với nhiều lớp cứng khó có thể ép cọc thì phải sử dụng cọc khoan nhồi.

Cọc ép có ưu điểm là tiến độ nhanh, chi phí không cao, do sử dụng sức tải để ép cọc nên cọc ép có lực ma sát với thành đất cao hơn.Cọc khoan nhồi thích hợp với những công trình có tải trọng không quá lớn, phù hợp với nhà cao tầng, nhà phố.

Về cọc khoan nhồi.Là phương pháp thi công cọc bằng cách dùng máy móc khoan thành lỗ cọc sẵn rồi đưa dàn thép và đổ bê tông xuống thành lỗ tạo ra cọc trực tiếp trên công trình.

Cọc khoan nhồi có khả năng chịu tải lớn hơn, thích hợp với các công trình có tải trọng lớn.Phương pháp này có khả năng tạo ra các cây cọc lớn và chiều dài đạt mức tối đa.Hiện nay cọc khoan nhồi có thể có đường kính từ 600 đến 2500mm hoặc lớn hơn nữa.Trong điều kiện cho phép có thể mở rộng đáy cọc với các hình dạng khác nhau.Phương pháp này hạn chế nhược điểm của cọc ép là có thể thi công cọc xuyên qua các tầng địa chất cứng nằm xen kẽ.hơn nữa thi công cọc nhồi cũng không gây chấn động đến các công trình xung quanh, khắc phục nhược điểm trong điều kiện thi công như hiện nay.

Nhưng cọc khoan nhồi chỉ được khuyên dùng trong trường hợp các công trình chịu tải trọng lớn bởi vì giá thành thi công cọc nhồi cao hơn cọc ép rất nhiều.công nghệ thi công đòi hỏi kỹ thuật cao,để tránh các hiện tượng phân tầng, tạo lỗ hỗng,..dẫn tới chất lượng cọc không đảm bảo.Do cọc được đổ trực tiếp trong lòng đất nên gây khó khăn trong việc kiểm tra chất lượng cọc, vì thế  thường thì khi tính toán độ sâu, thép chịu lực,mác bê tông,..thường được tính toán cao hơn để phong trường hợp cọc có khuyết tật thì vẫn đảm bảo khả năng chịu lực.Để kiểm tra người ta thường dùng cách siêu âm, thử tĩnh.

Đến đây chúng tôi hi vọng bạn có cái nhìn tổng quát hơn, linh động trong viêc lựa chọn phương án thi công thích hợp trong việc chọn phương án cho thi công móng nhà để có sự đầu tư khôn ngoan nhất.

TẠI SAO CHỌN CHÚNG TÔI - CÔNG TY TNHH DT TM  XD AN VINH

1. Chất lượng tốt nhất: chúng tôi cam kết chất lượng cọc và dịch vụ thi công ép cọc của chúng tôi luôn đảm bảo chất lượng, là nền móng vững chắc cho các công trình, ngôi nhà của quý khách hàng. Với kinh nghiệm nhiều năm trong nghề, đã thực hiện hàng loạt công trình khác nhau, chúng tôi là một trong những đơn vị đi đầu trong lĩnh vực đúc và thi công ép cọc bê tông.

2. Chính sách ưu đãi: chúng tôi có những chính sách ưu đãi dành cho các đối tác là công ty, nhà thầu xây dựng, các khách hàng truyền thống.

3. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp: đội ngũ nhân viên được đào tạo bài bản, nhiều kinh nghiệm, phong cách phục vụ chuyên nghiệp, chu đáo, tận tình, đảm bảo khách hàng sẽ hài lòng.

4. Giá cả cạnh tranh

Là đơn vị trực tiếp sản xuất và thi công ép cọc bê tông, chúng tôi khẳng định giá cả mà chúng tôi đưa ra cho quý khách hàng luôn luôn cạnh tranh nhất. 

Hãy đến với chúng tôi - Công ty TNHH Đầu Tư Thương Mại Xây Dựng An Vinh để được phục vụ tốt nhất!

 

Liên hệ đúc ép cọc và thi công ép cọc bê tông: epcocnhapho.com

Công ty TNHH ĐẦU TƯ THƯƠNG MẠI XÂY DỰNG AN VINH

Địa chỉ: số 8, đường Cây Keo, Tam phú, Thủ Đức , TPHCM

Hotline0937. 777. 502 - A. Hiền
Emailepcocnhapho@gmail.com

 

 

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha
DMCA.com Protection Status