Tại sao phải ép cọc bê tông trước khi xây nhà?

Dân số Việt Nam ngày càng gia tăng, việc xây dựng các khu chung cư, nhà cao tầng là một điều hết sức cần thiết để đáp ứng nhu cầu nhà ở của người dân. Tuy nhiên, để công trình xây xong đảm bảo không bị sụt lún thì quá trình xây dựng móng vững chắc là việc rất quan trọng. Thế nhưng muốn móng chắc khỏe thì ép cọc cho móng cũng phải được đảm bảo. Vậy, tại sao lại cần ép cọc bê tông trước khi xây nhà? Để lý giải được điều này, chúng ta hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây

Ngày đăng: 28-04-2017

4,455 lượt xem

Vì sao phải ép cọc bê tông trước khi xây nhà?

Để xây dựng được một ngôi nhà, nền móng là một khâu vô cùng quan trọng quyết định trực tiếp tới sự bền vững và giá trị sử dụng của các công trình.Và có khá nhiều phương pháp để làm móng, song cọc ép bê tông là loại được sử dụng phổ biến vì nó mang đến nhiều tiện ích.

Nếu bạn thường xuyên cập nhật thông tin trên báo chí thì có thể đã biết rất nhiều công trình xây dựng bị sụt lún, thậm chí là đổ sập sau một thời gian ngắn sử dụng. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do quá trình thi công móng không được đảm bảo an toàn.

Thực tế, những công trình bị sụt lún, sập đổ đều không được gia cố phần móng công trình tốt, ép cọc bê tông không đúng và không đủ dẫn đến những hậu quả vô cùng đáng tiếc. Vì thế, để tránh được rủi ro không đáng có trong thi công chúng ta phải chú trọng đến phần ép cọc.

Ép cọc bê tông trong xây dựng được ứng dụng như thế nào?

Móng cọc được xem là một loại móng được sử dụng rộng rãi nhất hiện nay, nó có nhiệm vụ chính là truyền tải trọng từ công trình xuống dưới những lớp đất và xung quanh nó. Người ta đóng, hạ các cây cọc lớn xuống dưới những lớp đất sâu, từ đó làm tăng khả năng chịu tải trọng cho móng.

+ Móng cọc được sử dụng bắt đầu từ khi nào?

Móng cọc đã được sử dụng từ khá lâu, khoảng 1200 năm trước của thời kỳ đồ đá, họ dùng các cọc gỗ để cắm xuống hồ nông để bắt đầu xây nhà trên hồ cạn. Ngày nay, khi khoa học kỹ thuật đã tiến bộ, móng cọc được cải tiến, đa dạng về chủng loại và phương pháp thi công nhằm phù hợp với từng loại công trình.

Chính vì sự phát triển này mà cọc đã không ngừng sản sinh ra nhiều loại cọc mới, giúp việc thiết kế cọc cho nhà cao tầng trở nên dễ dàng hơn, mang đến nhiều lợi ích kinh tế.

+ Phạm vi ứng dụng

-         Ép cọc bê tông có độ bền rất cao và khả năng chịu tải trọng lớn từ công trình truyền xuống. Chính vì vậy, cọc bê tông được ứng dụng rộng rãi trong tất cả các loại móng từ công trình dân dụng cho đến công nghiệp.

+ Bộ phận chính của móng cọc là cọc và đài cọc

-         Cọc: Là kết cấu có chiều dài lớn cùng với bề rộng tiết diện ngang được thi công hoặc đóng tại chỗ vào đá, lòng đất để truyền tải trọng xuống sâu dưới các tầng đất. Cọc bê tông là loại cọc đã được đúc sẵn rồi đưa xuống lòng đất để chịu lực ngang hay lực.

-         Đài cọc: Chính là bộ phận liên kết giữa các cọc lại với nhau, sau đó phân bố tải trọng lên từng cọc. Nội lực của cọc là do tải trọng ở kết cấu phần trên truyền xuống hệ đài. Chúng ta có thể ra đài cọc ra làm 2 loại là đài mềm và đài tuyệt đối cứng.

Như vậy, từ những thông tin trên, bạn đã biết vì sao phải ép cọc trước khi xây nhà rồi phải không nào? Đây không chỉ công đoạn giúp bạn nhanh chóng hoàn thiện được ngôi nhà mà còn giúp công trình bền bỉ theo thời gian, tranh được những rủi ro không đáng có trong xây dựng.  

Vì sao phải ép cọc bê tông trước khi xây nhà

 

TẠI SAO CHỌN CHÚNG TÔI - CÔNG TY TNHH DT TM  XD AN VINH

1. Chất lượng tốt nhất: chúng tôi cam kết chất lượng cọc và dịch vụ thi công ép cọc của chúng tôi luôn đảm bảo chất lượng, là nền móng vững chắc cho các công trình, ngôi nhà của quý khách hàng. Với kinh nghiệm nhiều năm trong nghề, đã thực hiện hàng loạt công trình khác nhau, chúng tôi là một trong những đơn vị đi đầu trong lĩnh vực đúc và thi công ép cọc bê tông.

2. Chính sách ưu đãi: chúng tôi có những chính sách ưu đãi dành cho các đối tác là công ty, nhà thầu xây dựng, các khách hàng truyền thống.

3. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp: đội ngũ nhân viên được đào tạo bài bản, nhiều kinh nghiệm, phong cách phục vụ chuyên nghiệp, chu đáo, tận tình, đảm bảo khách hàng sẽ hài lòng.

4. Giá cả cạnh tranh

Là đơn vị trực tiếp sản xuất và thi công ép cọc bê tông, chúng tôi khẳng định giá cả mà chúng tôi đưa ra cho quý khách hàng luôn luôn cạnh tranh nhất. 

Hãy đến với chúng tôi - Công ty TNHH Đầu Tư Thương Mại Xây Dựng An Vinh để được phục vụ tốt nhất!

 

Liên hệ đúc ép cọc và thi công ép cọc bê tông: epcocnhapho.com

Công ty TNHH ĐẦU TƯ THƯƠNG MẠI XÂY DỰNG AN VINH

Địa chỉ: số 8, đường Cây Keo, Tam phú, Thủ Đức , TPHCM

Hotline0937. 777. 502 - A. Hiền
Emailepcocnhapho@gmail.com

 

 

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha
DMCA.com Protection Status