TẢI TRỌNG CỦA DÀN ÉP CỌC BÊ TÔNG BAO NHIÊU LÀ ĐỦ

Trong công tác ép cọc bê tông, việc tính toán tỉ mỉ các thông số là vô cùng quan trọng.Để thực tiện tốt quy trình đảm bảo yêu cầu chất lượng cho ép cọc là nhanh, bền, rẻ thì chúng tôi hiểu rằng giá trị của tải trọng là vô cùng quan trọng.Vậy tải trọng của dàn ép bao nhiêu là đủ?

Ngày đăng: 18-05-2017

13,981 lượt xem

Để có thể đưa cọc xuống đạt độ sâu thiết kế thì phải có một lực truyền xuống cọc sao cho thắng được lực ma sát của nền đất tác dụng lên thân cọc,đồng thời phá vỡ lớp chất chắn ngang mũi cọc, lực ép này do dàn ép tác dụng lên.Vậy như thế nào là đủ tải trọng, đủ ở đây có nghĩa là nằm trong khoảng cho phép.Tất nhiên khoảng cho phép này đã được đội ngũ kỹ sư bên chúng tôi tính toán sẵn sao cho lực ép đủ lực phá vỡ lực ma sát và lực cản đầu cọc do nền đất gây ra đồng thời không quá lớn vượt qua sức chịu đựng của cọc dẫn tới vỡ đầu cọc.Lực ép cọc bê tông liên quan tới các yếu tố dung tích xi lanh,công suất máy, vậm tốc ép…

Tải trọng của dàn ép là do nhà thiết kế tính toán sẵn, để biết được lực ép cọc đã đủ hay chưa ta có 2 cách là kiểm tra đồng hồ áp lực và tính khối lượng tải trọng được chất lên máy.

Cách 1.Kiểm tra bằng đồng hồ áp lực.

Thiết bị là đồng hồ áp lực vẫn còn trong thời hạn sử dụng, trong thời gian kiểm định có giá trị đo áp lực lớn nhất của đồng hồ không lớn hơn quá 2 lần áp lực đo khi ép cọc.Tra bảng giá trị quy đổi áp lực ra tải trọng.

Khi kiểm tra bằng đồng hồ áp lực sẽ cho ra kết quả số liệu có độ tin cậy cao, có thể kiểm tra bất cứ khi nào trong thời gian tiến hành ép cọc bê tông. Tuy nhiên,việc xác định bảng quy đổi áp lực của đồng hồ có khớp với mọi thông số hay chỉ mang tính chất tương đối thì hơi khó khăn dù cho bạn có giám sát thường xuyên, dẫn đến trong quá trình thi công nếu đưa ra bảng quy đổi áp lực mà không trùng với các thông số của máy ép cọc sẽ dẫn tới việc xác định sai tải trọng của dàn ép tác dụng lên cọc.

Cách thứ 2. Tính toán khối lượng tải trọng được chất lên dàn máy.

Đây là phương phấp đi tính tổng tải trọng tác dụng lên cọc do đối trọng gây ra và nhân với hệ số 0,8 là hệ số thông thông thường kể đến trường hợp xếp đối trọng không bị lệch tải quá nhiều.Chính vì thế bạn phải tính toán tải trọng toàn bộ của máy ép cọc sử dụng để biết được số liệu tương đối tải trọng nén lên đầu cọc.

Nó được tính như sau: đo kích thước từng cục tải để kiểm tra các thông số chiều dài, chiều cao và chiều rộng, từ đó biết được tổng mét khối (m3) bê tông rời đem nhân với 2,5 rồi cộng cùng khối lượng dàn máy.

Phương pháp  này tính toán khá đơn giản, tuy nhiên hơi mất thời gian trong công tác đo đạc.

Để tạo ra một sản phẩm chất lượng, nói cách khác là một nền móng vững chắc, hãy thật cân nhắc từng công đoạn nhỏ trong quá trình ép cọc nhé, và việc tính tính toán tải trọng dàn ép cũng không ngoại lệ.Chúng tôi hi vọng qua bài viết này sẽ phần nào giải quyết được thắc mắc của bạn, khi cần cung cấp cọc bê tông cốt thép hay cần một dịch vụ ép cọc đảm bảo chất lượng hãy liên hệ với chúng tôi.

tải trọng của dàn ép cọc bê tông

TẠI SAO CHỌN CHÚNG TÔI - CÔNG TY TNHH DT TM  XD AN VINH

1. Chất lượng tốt nhất: chúng tôi cam kết chất lượng cọc và dịch vụ thi công ép cọc của chúng tôi luôn đảm bảo chất lượng, là nền móng vững chắc cho các công trình, ngôi nhà của quý khách hàng. Với kinh nghiệm nhiều năm trong nghề, đã thực hiện hàng loạt công trình khác nhau, chúng tôi là một trong những đơn vị đi đầu trong lĩnh vực đúc và thi công ép cọc bê tông.

2. Chính sách ưu đãi: chúng tôi có những chính sách ưu đãi dành cho các đối tác là công ty, nhà thầu xây dựng, các khách hàng truyền thống.

3. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp: đội ngũ nhân viên được đào tạo bài bản, nhiều kinh nghiệm, phong cách phục vụ chuyên nghiệp, chu đáo, tận tình, đảm bảo khách hàng sẽ hài lòng.

4. Giá cả cạnh tranh

Là đơn vị trực tiếp sản xuất và thi công ép cọc bê tông, chúng tôi khẳng định giá cả mà chúng tôi đưa ra cho quý khách hàng luôn luôn cạnh tranh nhất. 

Hãy đến với chúng tôi - Công ty TNHH Đầu Tư Thương Mại Xây Dựng An Vinh để được phục vụ tốt nhất!

 

Liên hệ đúc ép cọc và thi công ép cọc bê tông: epcocnhapho.com

Công ty TNHH ĐẦU TƯ THƯƠNG MẠI XÂY DỰNG AN VINH

Địa chỉ: số 8, đường Cây Keo, Tam phú, Thủ Đức , TPHCM

Hotline0937. 777. 502 - A. Hiền
Emailepcocnhapho@gmail.com

 

 

Bình luận (1)

Gửi bình luận của bạn

Captcha
  • mai quang vinh (14-10-2019) Trả lời
    bên mình nhận ép cọc bê tông hả
DMCA.com Protection Status