PHÂN BIỆT ÉP CỌC TẢI SẮT VÀ ÉP CỌC NEO

Hai phương pháp ép cọc tải sắt và ép neo là hai cách được sử dụng phổ biến trong nhà công nghiệp và dân dụng hiện nay. Vì thế khi tiến hành cho xây dựng một công trình, nhiều người đang loay hoay không biết nên chọn phương án gì cho ngôi nhà của mình,với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chuyên ép cọc bê tông cốt thép, chung tôi xin chia sẽ một số hiểu biết để phân biệt ép cọc tải sắt và ép cọc neo, hi vọng qua đây bạn sẽ chọn cho mình một phương án phù hợp cho ngôi nhà của bạn.

Ngày đăng: 08-05-2017

8,030 lượt xem

Hiện nay thi công cọc ép có 3 phương pháp chính là ép tải, ép neo và ép bằng robot.Ép neo thường dùng cho ác công trình nhỏ, có mặt bằng bị hạn chế.Ép tải sử dụng cho các công trình lớn hơn.Ép bằng ro bot dùng cho những công trình lớn và mặt bằng rộng.Mỗi phương pháp lại có những lợi thế và những hạn chế riêng cho nên chúng ta cũng cần tìm hiểu một chút để lựa chọn cho phù hợp với từng công trình cụ thể.

Ép neo cọc bê tông là phương pháp ép cọc dùng neo để níu cọc âm xuống đất thay vì phải dùng các cục tải để ép cọc xuống.Đây là phương pháp phổ biến nhất khi sử dụng ép cọc cho nhà dân, đặc biệt là các công trình từ 3 tầng trở lên.

Ưu điểm của phương pháp này là thi công nhanh chóng, đơn giản; dễ dàng thi công ở những nơi có mặt bằng chật hẹp hay đường hẻm nhỏ, khi thi công êm, không gây ồn; dễ dàng kiểm tra chất lượng cọc; không làm ảnh hưởng tới công trình xung quanh; chi phí thấp.

Bên cạnh đó phương pháp này lại có nhược điểm: cần có hồ sơ khảo sát địa chất xác định được chiều sâu chôn cọc, chỉ thường thường dùng cho các công trình vừa phải.

Ép tải sắt là phương pháp bằng cách sử dụng sức tải từ đối trọng để tạo áp lực ép cọc xuống đất.Đối trọng có thể là các khối bê tông nặng hoặc sắt.

  Ưu điểm của phương pháp này là :  khi ép êm ,không gây tiếng ồn, không gây chấn động ảnh hưởng tới các công trình xung quanh;Loại giàn tải sắt không phải quay neo như giàn neo;Sử dụng được cho các công trình có tải trọng lớn hơn cọc neo.

Nhược điểm của ép tải: Cần mặt bằng thi công cần đủ lớn, chi phí ép cọc cao hơn; Cần có hồ sơ khảo sát địa chất để xác định chiều sâu chôn cọc.

Ép neo,ép tải sử dụng trong các công trình ép cọc bê tông là bơm bản thân nó không tạo ra áp suất nào trong hệ thống.Nó chỉ tạo ra lưu lượng và lưu lượng này của nó bị cản trở và gây nên áp suất.Các cản trở này tạo ra trong hệ thống  thủy lực, nhiệm vụ chính của hệ thống thủy lực là truyền năng lượng từ cơ cấu dẫn động đến cơ cấu chấp hành để thực hiện một công có ích nào đó.Quá trình làm việc với hệ thống thủy lực cần có  kiến thức nhất định nếu không muốn gặp các tai nạn bất ngờ và nghiêm trọng.Chính vì vậy khi bạn cần chọn một phương pháp thích hợp và đảm bảo an toàn hãy chọn những nhà thầu uy tính, chuyên nghiệp để giao phó nhé.

ép cọc neo

Xem thêm:

Xưởng sản xuất cọc bê tông

Ép cọc bê tông ảnh hưởng như thế nào đến công trình liền kề

TẠI SAO CHỌN CHÚNG TÔI - CÔNG TY TNHH DT TM  XD AN VINH

1. Chất lượng tốt nhất: chúng tôi cam kết chất lượng cọc và dịch vụ thi công ép cọc của chúng tôi luôn đảm bảo chất lượng, là nền móng vững chắc cho các công trình, ngôi nhà của quý khách hàng. Với kinh nghiệm nhiều năm trong nghề, đã thực hiện hàng loạt công trình khác nhau, chúng tôi là một trong những đơn vị đi đầu trong lĩnh vực đúc và thi công ép cọc bê tông.

2. Chính sách ưu đãi: chúng tôi có những chính sách ưu đãi dành cho các đối tác là công ty, nhà thầu xây dựng, các khách hàng truyền thống.

3. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp: đội ngũ nhân viên được đào tạo bài bản, nhiều kinh nghiệm, phong cách phục vụ chuyên nghiệp, chu đáo, tận tình, đảm bảo khách hàng sẽ hài lòng.

4. Giá cả cạnh tranh

Là đơn vị trực tiếp sản xuất và thi công ép cọc bê tông, chúng tôi khẳng định giá cả mà chúng tôi đưa ra cho quý khách hàng luôn luôn cạnh tranh nhất. 

Hãy đến với chúng tôi - Công ty TNHH Đầu Tư Thương Mại Xây Dựng An Vinh để được phục vụ tốt nhất!

 

Liên hệ đúc ép cọc và thi công ép cọc bê tông: epcocnhapho.com

Công ty TNHH ĐẦU TƯ THƯƠNG MẠI XÂY DỰNG AN VINH

Địa chỉ: số 8, đường Cây Keo, Tam phú, Thủ Đức , TPHCM

Hotline0937. 777. 502 - A. Hiền
Emailepcocnhapho@gmail.com

 

 

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha
DMCA.com Protection Status