PHƯƠNG PHÁP ÉP CỌC NEO

Thi công ép cọc bê tông là một khâu quan trọng và cần thiết cho mọi công trình, đặc biệt là những công trình có khu vực đất yếu, dễ sập lún. Có nhiều phương pháp thi công ép cọc, ở đây, chúng tôi sẽ phân tích rõ phương pháp ép cọc neo, để quý khách hàng nắm rõ thông tin và có những cân nhắc cho ngôi nhà của mình.

Ngày đăng: 30-09-2017

11,532 lượt xem

1. Ép cọc neo là gì?

Ép cọc neo là phương pháp ép cọc dùng neo để níu cọc âm xuống đất thay vì phải dùng các cục tải để ép cọc xuống, nghĩa là mũi neo sẽ được khoan sâu xuống lòng đất để làm đối trọng thay vì dùng tải sắt hay tải bê tông.

Về hình thức thì phương pháp ép cọc neo hoàn toàn giống với ép cọc tải sắt.

Thiết bị dùng để ép cọc neo là máy ép thủy lực, là phương pháp bơm bản thân nó không hề tạo ra áp suất trong hệ thống mà chỉ tạo lưu lượng, lưu lượng này bị cản trở lại và tạo nên áp suất. Các cản trở tạo ra trong hệ thống thủy lực bởi các cụm xy-lanh và motor và các cụm valve, đường ống, ma sát.

Phương pháp ép cọc neo

 

Phương pháp ép cọc neo

Mỗi mũi khoan neo dùng trong ép cọc neo có chiều dài là 1,5m; đường kính là 35cm. Độ dày của cánh neo có thể lên tới 15mm. Các mũi neo được nối với nhau bằng chốt nối. Tải trọng ép neo tùy thuộc vào đường kính cánh neo, công suất của máy ép. Đường kính của cánh neo từ 30 -35 cm, máy ép neo sử dụng động cơ ôtô 4 xylanh thẳng hàng dung tích từ 2.5 - 3,5 lít. đạt công suất cực đại 175 - 250 mã lực tại 6000vòng/phút.

Phương pháp ép cọc neo

Tùy vào địa chất công trình khu vực thi công mà có thể khoan neo nông hay sâu để đạt tải trọng thi công.

Tại TPHCM khu vực quận 12, quận 7, nhà bè....là những vùng đất yếu máy ép neo có thể khoan neo xuống 15-20m neo ( tương đương 10 đến 13 đoạn neo) và độ sâu cọc ép bằng phương pháp ép neo ở nơi đó có thể lên tới 35 - 40 mét.

Còn những khu đất cứng nhiều sỏi đá ta chỉ có thể khoan từ 1 - 3 đoạn neo là có thể đạt lực ép Pmax = 45 - 50 tấn/cọc và dĩ nhiên những khu đó thì độ sâu của cọc ép cũng chỉ vài mét là đã đạt được lực ép mong muốn. Điều này rất có lợi cho chủ đầu tư vì số m cọc bỏ ra sẽ ít, nhân công ít hơn so với những chủ đầu tư có công trình ở khu vực nền đất yếu.

Tải trọng ép cọc neo thường đạt 20 - 35 tấn
(tải trọng phù hợp với các công trình nhà dân, nhà phố.)

Phương pháp ép cọc neo

2. Ưu điểm của phương pháp ép cọc neo

- Thi công ép cọc nhanh chóng, đơn giản (thời gian thi công chỉ mất từ 1- 3 ngày)

- Phương pháp này dễ dàng thi công ở những nơi có mặt bằng chật hẹp, hẻm nhỏ trong thành phố.

- Ép cọc neo không làm ảnh hưởng đến những công trình xung quan

- Khi thi công, phương pháp ép cọc neo sẽ êm hơn, đỡ gây tiếng ồn hơn các phương pháp ép khác

- Chủ nhà và nhà thầu dễ dàng kiểm tra được chất lượng cọc ép.

- Chi phí thấp.

3. Nhược điểm của phương pháp ép cọc neo

- Sức chịu lực sẽ không bằng ép tải sắt

- Tải trọng ép thấp, chỉ thích hợp cho những công trình nhà dân

- Cần có hồ sơ khảo sát địa chất xác định được chiều sâu chôn cọc.

- Không thi công được những công trình nhà cao tầng có tải trọng lớn.

4. Đối tượng thích hợp để ép cọc neo

Từ những phân tích trên, có thể thấy rằng phương pháp ép cọc neo không phải là sự lựa chọn tốt nhất cho các chủ nhà, nhà thầu. Tuy nhiên, nếu ngôi nhà bạn nằm trong hẻm nhỏ, có nhiều cua quẹo, hoặc mặt bằng thi công nhỏ hẹp, thì phương pháp ép cọc neo là thích hợp nhất với bạn.

Nếu loại bỏ những trường hợp trên, bạn có thể chọn phương pháp khác để tăng sự chắc chắn và bền vững cho ngôi nhà: đó là ép cọc tải sắt.

Phương pháp ép cọc neo

 

Xem thêm bài viết:

Phân biệt ép cọc tải sắt và ép cọc neo

 

TẠI SAO CHỌN CHÚNG TÔI - CÔNG TY TNHH DT TM  XD AN VINH

1. Chất lượng tốt nhất: chúng tôi cam kết chất lượng cọc và dịch vụ thi công ép cọc của chúng tôi luôn đảm bảo chất lượng, là nền móng vững chắc cho các công trình, ngôi nhà của quý khách hàng. Với kinh nghiệm nhiều năm trong nghề, đã thực hiện hàng loạt công trình khác nhau, chúng tôi là một trong những đơn vị đi đầu trong lĩnh vực đúc và thi công ép cọc bê tông.

2. Chính sách ưu đãi: chúng tôi có những chính sách ưu đãi dành cho các đối tác là công ty, nhà thầu xây dựng, các khách hàng truyền thống.

3. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp: đội ngũ nhân viên được đào tạo bài bản, nhiều kinh nghiệm, phong cách phục vụ chuyên nghiệp, chu đáo, tận tình, đảm bảo khách hàng sẽ hài lòng.

4. Giá cả cạnh tranh

Là đơn vị trực tiếp sản xuất và thi công ép cọc bê tông, chúng tôi khẳng định giá cả mà chúng tôi đưa ra cho quý khách hàng luôn luôn cạnh tranh nhất. 

Hãy đến với chúng tôi - Công ty TNHH Đầu Tư Thương Mại Xây Dựng An Vinh để được phục vụ tốt nhất!

 

Liên hệ đúc ép cọc và thi công ép cọc bê tông: epcocnhapho.com

Công ty TNHH ĐẦU TƯ THƯƠNG MẠI XÂY DỰNG AN VINH

Địa chỉ: số 8, đường Cây Keo, Tam phú, Thủ Đức , TPHCM

Hotline0937. 777. 502 - A. Hiền
Emailepcocnhapho@gmail.com

 

 

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha
DMCA.com Protection Status