NHỮNG HƯ HỎNG CỌC BÊ TÔNG DO BỊ RỖ

Thông thường thì cường độ đá xi măng trong thành phần cấu tạo của bê tông phải càng ngày càng tăng, nhưng có trường hợp lại xảy ra hiện tượng này có thể quan sát thấy ở nhiều chỗ khác nhau trong cùng một công trình bê tông cốt thép. Nguyên nhân hư hỏng có nhi62u nguyên nhân trong đó có cọc bê tông do bị rỗ

Ngày đăng: 05-12-2017

2,015 lượt xem

Cọc bê tông bị rỗ

Hiện tượng này khá phổ biến trong quá trình đúc cọc bê tông. Để dễ nhận xét ta phân ra ba loại rỗ sau:

- Rỗ mặt hay rỗ tổ ong, các lỗ rỗ này chỉ sâu độ 1-2cm, thành từng mảng kết cấu.

- Rỗ sâu, với loại rỗ này người ta dùng thanh sắt có thể bẩy rời được các viên cốt liệu không được vữa xi măng liên kết chắt, cho đến khi gặp lớp bê tông quánh chắc bên trong, thì đã hình thành một lỗ sâu trong bê tông , làm lộ cốt thép ra ngoài.

- Rỗ thấu suốt là loại rỗ ăn thông qua hai mặt của kết cấu bê tông cốt thép. Nếu kết cấu là cột thì ta thấy một vành rỗ chạy quanh cột.

Những nguyên nhân gây ra rỗ :

1. Đổ vữa bê tông từng đợt ( từng thùng, từng xe vào cốt pha) từ một độ cao lớn trên 4m, những hạt sỏi, đá dăm nặng sẽ rơi xuống trước thành một tầng riêng, còn vữa xi măng cát rơi xuống sau vì nhẹ hơn thành một tầng khác, do đó hình thành trong kết cấu bê tông một ổ sỏi đá không được gắn liền bằng vữa xi măng cát. Hiện tượng rỗ này do bê tông phân tầng.

2. Đúc cọc bê tông  chỗ dày chỗ mỏng không theo nguyên tắc đổ thành từng lớp có chiều dày tùy theo khà năng của máy đầm rung, cho nên những chỗ không đầm thấu bị rỗ.

3. Đầm bê tông vô tổ chức, không tuân theo một trình tự quy định , nên có chỗ vữa bê tông bị đầm , có chỗ vữa bị đầm quá nhiều thành phân tầng.

4. Dùng những loại vữa bê tông khô , hoặc quá khô, mà không quy định chế độ đầm kỹ, hoặc khả năng những máy đầm rung có sẵn ở công trường đã quá yếu , không còn đủ sức đầm các loại vữa bê tông khô này.

5. Trong khi vận chuyển bê tông từ nơi trộn đến nơi đổ , xe bị xóc nảy quá nhiều, làm phân ly các hạt cốt liệu khỏi vữa lỏng, trước khi đúc bê tông này vào cốp poha này không trộn lại.

6. Thành phần cốt liệu bê tông không hợp lý, độ sụt của bê tông quá nhỏ.

7. Cốp pha đúc cọc bê tông có những kẽ hở nên khi đầm bê tông vữa xi măng chảy ra hết , còn trơ lại sỏi đá, làm mặt bê tông bị rỗ. 

8. Cốt thép của cọc bê tông ken quá dầy , khe hở giữa các thanh cốt thép nhỏ hơn kích thước sỏi đá , làm thành một lưới ngăn không cho bê tông lan tràn.

Các hiện tượng rỗ trên bề mặt cọc bê tông nêu trên đều nguy hiểm chúng làm giảm sức chịu đựng của kết cấu , trong quá trình sử dụng khí ẩm có thể thâm nhập vào trong kết cấu, xâm thực bê tông và cốt thép. Có những đoạn cọc bê tông bị mất ổn định và sụp do để lại những chỗ rỗ sâu , rỗ thấu suốt trong kết cấu chịu lực chính.

Nắm bắt được các nguyên nhân làm cọc bê tông bị rỗ, công ty An Vinh luôn luôn nâng cao kỹ thuật đổ cọc bê tông, những cây cọc của công ty luôn được kiểm tra gắt gao từ khâu sản xuất cho đến khi sử dụng.

cọc bê tông an vinh

 

TẠI SAO CHỌN CHÚNG TÔI - CÔNG TY TNHH DT TM  XD AN VINH

1. Chất lượng tốt nhất: chúng tôi cam kết chất lượng cọc và dịch vụ thi công ép cọc của chúng tôi luôn đảm bảo chất lượng, là nền móng vững chắc cho các công trình, ngôi nhà của quý khách hàng. Với kinh nghiệm nhiều năm trong nghề, đã thực hiện hàng loạt công trình khác nhau, chúng tôi là một trong những đơn vị đi đầu trong lĩnh vực đúc và thi công ép cọc bê tông.

2. Chính sách ưu đãi: chúng tôi có những chính sách ưu đãi dành cho các đối tác là công ty, nhà thầu xây dựng, các khách hàng truyền thống.

3. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp: đội ngũ nhân viên được đào tạo bài bản, nhiều kinh nghiệm, phong cách phục vụ chuyên nghiệp, chu đáo, tận tình, đảm bảo khách hàng sẽ hài lòng.

4. Giá cả cạnh tranh

Là đơn vị trực tiếp sản xuất và thi công ép cọc bê tông, chúng tôi khẳng định giá cả mà chúng tôi đưa ra cho quý khách hàng luôn luôn cạnh tranh nhất. 

Hãy đến với chúng tôi - Công ty TNHH Đầu Tư Thương Mại Xây Dựng An Vinh để được phục vụ tốt nhất!

 

Liên hệ đúc ép cọc và thi công ép cọc bê tông: epcocnhapho.com

Công ty TNHH ĐẦU TƯ THƯƠNG MẠI XÂY DỰNG AN VINH

Địa chỉ: số 8, đường Cây Keo, Tam phú, Thủ Đức , TPHCM

Hotline0937. 777. 502 - A. Hiền
Emailepcocnhapho@gmail.com

 

 

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha
DMCA.com Protection Status