CỌC BÊ TÔNG HƯ HỎNG DO XÂM THỰC

Bê tông bị xâm thực có nghĩa là những thành phân hóa chất trong xi măng và cốt liệu bị hủy hoại.

Ngày đăng: 06-12-2017

1,688 lượt xem

Thành phần bêtông có thể phân chia một cách gắn đúng như sau:

 

 

Tên thành phẩn

Trọng Lượng (X%)

Thể tích (%)

Cốt liệu lớn

58

53

Cát

28

26

Những muối không hòa tan

11,5

9

Những muối hòa tan trong nước

2,5

2

Các lỗ rỗng

-

10

 
 

Bê tông bị xâm thực do các nguyên nhân chính sau

Xi măng poóclăng trong thành phần của nó có thừa vôi tự do, tới 3%. Vôi này dễ tan trong nước, và tan nhanh hơn trong nước có axít, khi nước có thể thâm nhập sâu vào trong kết cấu bê tông. Vôi tự do bị cácbônát hóa sẽ hủy hoại tính bảo tồn côt thép của các chất kiềm của bê tông

• Những aluyminát canxi kết hợp với các suyn-phát sẽ tạo ra những tinh thể muôi không hòa tan; các tinh thể này gây ra những ứng suất kéo rất lớn trong đá ximăng và phá hoại nó.

Các muối canxi đôi khi tác dụng với ôxýt xilích, do tiếp xúc với một vài loại côt liệu nào đó, thành phản ứng kiềm

Các thành phần hóa chất hình thành trong quá trình ninh kêt của xi măng poóclăng tác dụng với các chất hữu cơ của môi trường ngoài vì cấu trúc tinh thể của đá ximăng có thể để cho nhiều chất hữu cơ thâm nhập được. Các chất xâm thực thấm vào trong bêtông, phá hoại đá ximăng

• Các cốt liệu của bê tông có nhiều loại khác nhau, một vài loại cốt liệu khi chịu tác dụng của phản ứng kiềm hoặc của phản ứng nào khác, sẽ tăng nở thể tích, phá hoại cơ

cấu bêtông.

•  Cấu trúc của bê tông cũng làm cho nó dễ bị xâm thực theo thời gian. Một vài thành phần của bêtông dễ hòa tan trong nước sẽ tạo nên những lỗ rỗng nhỏ trong bêtông. Dung trọng của đá thạch anh là 2650 kg/m3, dung trọng của bê tông là 2450 kg/m3, như vậy thể tích các lỗ rỗng trong bê tông là 10-15%, có khi tới 1/6 thể tích chung; đó là loại lỗ rỗng nhỏ. Còn nếu bê tông không được đầm chặt hoặc thành phần cốt liệu không lựa chọn tốt cho bê tông thật kín đặc thì sẽ còn có những mạch và bọt không khí, tạo thành những lỗ rỗng lớn bên trong bêtông. Như vậy khí ẩm và khí xâm thực (khí axít) có thể thâm nhập dễ dàng vào bê tông.

Biết được những nguyên nhân gây ra xâm thực bê tông, ảnh hưởng đến chất lượng của cọc bê tông, CÔng ty An vinh sử dụng những nguyên liệu tốt nhất làm nên những cây cọc chất lượng

TẠI SAO CHỌN CHÚNG TÔI - CÔNG TY TNHH DT TM  XD AN VINH

1. Chất lượng tốt nhất: chúng tôi cam kết chất lượng cọc và dịch vụ thi công ép cọc của chúng tôi luôn đảm bảo chất lượng, là nền móng vững chắc cho các công trình, ngôi nhà của quý khách hàng. Với kinh nghiệm nhiều năm trong nghề, đã thực hiện hàng loạt công trình khác nhau, chúng tôi là một trong những đơn vị đi đầu trong lĩnh vực đúc và thi công ép cọc bê tông.

2. Chính sách ưu đãi: chúng tôi có những chính sách ưu đãi dành cho các đối tác là công ty, nhà thầu xây dựng, các khách hàng truyền thống.

3. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp: đội ngũ nhân viên được đào tạo bài bản, nhiều kinh nghiệm, phong cách phục vụ chuyên nghiệp, chu đáo, tận tình, đảm bảo khách hàng sẽ hài lòng.

4. Giá cả cạnh tranh

Là đơn vị trực tiếp sản xuất và thi công ép cọc bê tông, chúng tôi khẳng định giá cả mà chúng tôi đưa ra cho quý khách hàng luôn luôn cạnh tranh nhất. 

Hãy đến với chúng tôi - Công ty TNHH Đầu Tư Thương Mại Xây Dựng An Vinh để được phục vụ tốt nhất!

 

Liên hệ đúc ép cọc và thi công ép cọc bê tông: epcocnhapho.com

Công ty TNHH ĐẦU TƯ THƯƠNG MẠI XÂY DỰNG AN VINH

Địa chỉ: số 8, đường Cây Keo, Tam phú, Thủ Đức , TPHCM

Hotline0937. 777. 502 - A. Hiền
Emailepcocnhapho@gmail.com

 

 

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha
DMCA.com Protection Status